Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Saturday, November 27, 2010

Đổ xô vào rừng tìm sâm lạ

(Dân trí) - Những ngày qua, nhiều người dân ở phía Đông sườn Trường Sơn (huyện Kon Plông) đổ xô vào rừng sâu để tìm kiếm một loại sâm lạ mà người dân nơi đây thường gọi là “sâm bảy lá”.

Ngày 27-11 tin từ UBND huyện Kon Plông (Kon Tum) cho biết, trước việc một số tư thương săn lùng mua với giá cao, từ 180-200.000đồng/kg tươi, những ngày qua nhiều người dân ở phía Đông sườn Trường Sơn (huyện Kon Plông) đã đổ xô vào rừng sâu để tìm kiếm một loại sâm theo người dân nơi đây thường gọi là “sâm bảy lá”.

Cây “sâm bảy lá” có lá to như lá môn trắng, màu nâu và củ thường rất to, mỗi củ chừng cả ký, thời gian tăng trưởng nhanh, trung bình mỗi năm trôi qua củ lại tăng trọng lượng thêm gần một lạng, sinh trưởng phù hợp dưới tán rừng rậm, nhiệt độ ẩm thấp, tiết trời giá lạnh và thường ở bình độ trên 1000m so mực nước biển.

Người dân địa phương lâu nay thường dùng củ sâm bảy lá này phơi khô, ngâm rượu uống nhằm chống táo bón, vì chúng có tính hàn cực mạnh, nếu uống nhiều sẽ dẫn đến tiêu chảy.

Đại Hòa

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong