Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Wednesday, March 24, 2010

Hướng dẫn chèn Flash vào Powerpoint

Như chúng ta đã biết, phần mềm Flash có thể giúp tạo ra các đọan phim mô phỏng thú vị và rất hữu ích cho việc dạy học. Chúng ta sẽ tìm hiểu cách chèn chúng vào một trong những trình diễn thông dụng nhất, đó là Power Point.

Cách 1: Sử dụng hộp thoại công cụ Control Toolbox.

Ưu điểm: Sử dụng được trên hầu hết các phiên bản Powerpoint.
Nhược điểm: Phải đặt file Flash trong cùng thư mục với bài Powerpoint (vì nó phụ thuộc vào địa chỉ của file Flash) và cách làm khá phức tạp.

Như đã nói, cách làm này phụ thuộc vào địa chỉ (ULR) của file Flash nên trước hết ta sẽ tìm hiểu cách lấy (copy) địa chỉ của một file Flash.

Image

Mở Explorer (hoặc My Computer) → tìm đến thư mục chứa file Flash → Click chuột phải lên file Flash muốn chèn, chọn Properties → Copy (tô đen, Ctrl + C) địa chỉ trong mục Location (highlight màu vàng).

Bạn cũng có thể lấy địa chỉ trên thanh Address (hilight màu xanh), chúng cũng như nhau cả thôi. Như vậy là bạn đã copy được địa chỉ của file Flash cần chèn.
Lưu ý: file bạn chọn phải là file.swf Image , chứ không phải file.fla Image.
Tiếp theo ta sẽ chèn file đã chọn vào trình diễn Power Point.

▪ Bạn mở file PowerPoint cần chèn Flash. Bạn có thể tạo một Slide mới để chứa file Flash bằng cách vào Insert → New Slide.

Image

▪ Vào menu View → Toolbar → Control Toolbox. Trong hộp thoại Control Toolbox, nhấn vào biểu tượng More Controls

Image

Image


▪ ( gõ phím S ) → kéo thanh trược xuống một tí để chọn mục Shockware Flash Object → kéo vẽ một hình chữ nhật để chứa file Flash.

Image

▪ Click chuột phải lên hình chữ nhật vừa vẽ → chọn Properties → click vào chữ Custom (đầu tiên) → click tiếp vào dấu Image vừa xuất hiện.

Image

▪ Copy địa chỉ của file Flash và Paste (Ctr + V) vào ô Movie URL. Bạn phải gõ thêm “Tên_file.swf” cần chèn để máy tính biết là cần phải chèn file nào. Địa chỉ bạn copy chỉ là địa chỉ của thư mục, nơi chứa file mà thôi.

Image

▪ Nhấn OK. Tiếp tục, đóng các cửa sổ vừa thao tác.

▪ Bây giờ, bạn có thể nhấn Shift + F5 để kiểm tra. Bạn có thể đều chỉnh kích cỡ của hình chữ nhật chứa file Flash như một hình bình thường bằng cách: đưa chuột vào các góc khi thấy các mũi tên điều chỉnh xuất hiện thì nhấn chuột trái và kéo để thay đổi kích cỡ.

Lưu ý:

◦ Nếu bạn mang bài PowerPoint có chèn file Flash thì bạn phải đặt file Flash này cùng thư mục với file PowerPoint (*.ppt) trước khi thực hiện các bước trên. Theo kinh nghiệm, tôi khuyên bạn nên tập hợp các hình ảnh, âm thanh, film, file Flash, … và file PowerPoint chính đặt trong cùng một thư mục (khi mang qua máy khác, bạn chỉ cần chép thư mục chứa bài trình diễn đó là an toàn).

◦ Bạn có thể sử dụng địa chỉ tương đối, tức là thay gì phải ghi đầy đủ đường dẫn, bạn chỉ cần copy tên file.swf vào Movie URL và file swf được đặt cùng thư mục với bài PPT. Nếu file Flash không tự chạy khi trình diễn thì bạn hãy click chuột phải lên file Flash và chọn Play.

◦ Một lưu ý quan trọng là bạn nên kiểm tra lại các đối tượng nhúng (âm thanh, phim, flash, …) tại máy sẽ trình diễn trước khi thực sự sử dụng.


Cách 2: Sử dụng phần mềm miễn phí Swiff Point Player.


Ưu điểm: Đơn giản, dễ thực hiện, không phải lưu kèm file Flash.
Nhược điểm: Dung lượng file Powerpoint khá lớn (do chứa cả file Flash) và nếu sử dụng file này tại những máy chưa cài Swiff Point Player thì chúng ta phải cài đặt phần mềm này vào máy đó.

◦ Cài đặi phần mềm:

Bạn tải phần mềm tại website chính thức http://www.globfx.com/downloads/swfpoint.cgi.
Doule-click chuột vào file SwiffPointPlayer20.exe để cài đặt → chương trình hỏi This will install Swiff Point Player. Do you wish to continue ? → bạn click Yes. Tiếp tục click Next check vào ô I accept the agreement → click Next → Next → Next → Install → bỏ dấu check của mục Display Help Page (recommended) → click Finish.

◦ Sử dụng để chèn:

Image

Sau khi bạn đã mở một file Power Point, quan sát ở góc dưới, bên phải sẽ thấy biểu tượng hình chữ S màu xanh → click vào nó sẽ hiện ra một cửa sổ, bạn chọn file Flash cần chèn → Insert.

Bạn cũng có thể chèn bằng Insert → Flash Movie → chọn file Flash cần chèn, Insert.
Bạn có thể thay đổi kích thước của file Flash bằng cách kéo các nút điều chỉnh.

Như vậy chúng ta đã hoàn thành 2 cách chèn file Flash dạng .swf vào trình diễn Power Point.

Chúc các bạn thành công và vui vẻ trong công việc.

Sưu tầm

---------------------------------------------------

Chèn file Flash vào Slide của PowerPoint

Tương tự như PowerPoint, Flash cũng có thể dùng để trình diễn những ý tưởng bạn, thậm chí còn có thể biễu đạt tốt hơn những Slide của PowerPoint. Do đó, bạn có thể chèn những đoạn phim Flash vào PowerPoint để làm cho file trình diễn của mình thêm ấn tượng. Thậm chí là những file Flash nhỏ dùng để thư giãn trong quá trình trình diễn bằng PowerPoint.

Tuy nhiên, cần lưu y’ là trước khi chèn Flash vào PowerPoint thì máy tính của bạn đã cài đặt chương trình Flash Player để chơi file Flash. Nếu chưa, bạn có thể download và cài đặt Flash Player tại đây.

Sau đây là cách thức tiến hành để chèn một file Flash vào slide của PowerPoint.

- Đầu tiên, bạn mở file PowerPoint muốn chèn Flash bằng chương trình Microsoft PowerPoint.

- Tiếp theo, từ menu, bạn chọn View -> Toolbar -> Control Toolbox.

- Tại đây, một hộp thoại mới sẽ xuất hiện với tên gọi Control Toolbox. Tại hộp thoại này, bạn click vào biểu tượng More Control (nằm ngoài cùng bên phải) và một danh sách mới sổ xuống. Bạn chọn “Shockwave Flash Object” từ danh sách sổ xuống này.

- Sau khi chọn tùy chọn này xong, một khung hình chữ nhật sẽ hiện ra, file Flash của bạn sẽ được hiển bị bên trong khung này. Bây giờ bạn sử chuột, kéo khung đến vị trí bất kỳ nào đó trong Slide mà bạn muốn file Flash hiển thị. Sau khi đã chọn xong cho mình vị trí thích hợp, bạn click chuột phải vào khung này và chọn Properties.

- Hộp thọai Properties sẽ hiển ra với những tùy chọn mới. Tại khung hộp thoại này, bên dưới tab Alphebet, bạn tìm đến tùy chọn Movie và điền vào đó đường dẫn đầy đủ của file Flash muốn sử dụng vào khung ở bên phải. (Ví dụ D:\Flash\Test.swf)

- Tiếp theo, ở trong cùng tab Alphabet này, tại tùy chọn Playing, bạn thiết lập giá trị “True” và tùy chọn EmbedMovie bạn cũng thiết lập giá trị True để file Flash tự động chơi khi trình diễn đến Slide chứa nó. Nếu không muốn, bạn thiết lập giá trị của EmbedMovie là False để điều khiển bằng tay. Tại hộp thoại Properties này, bạn cũng có thể thiết lập chất lượng Flash (Quality), kích thước Flash (Width)…

- Cuối cùng, bạn đóng hộp thoại Properties, save lại file PowerPoint vừa chỉnh sửa và thử nghiệm lại kết quả.

Hy vọng rằng 2 thủ thuật này sẽ giúp bạn có những file trình diễn giàu biểu đạt và chất lượng hơn.

Phạm Thế Quang Huy (Theo Dan Tri)

Bài liên quan:

- (Siêu độc!) Tuyển tập phần mềm hay trên Flash dậy kiến thức môi trường!

Bài liên quan

1 comments:

Unknown on June 21, 2016 at 9:01 PM said...

Cảm ơn bạn đã hướng dẫn cụ thể như vậy. Bây giờ mình mới biết powerpoint có chức năng này đó. Phải tìm hiểu thêm và làm thử mới được.
.....................................................
Sunpo cung cấp các dòng máy nước nóng năng lượng mặt trời được liên doanh Úc & Israel cho ngôi nhà thân yêu của bạn.

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong