HÌNH ẢNH VÀ KẾT QUẢ TRIỂN KHAI PHẦN MỀM GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG 2007 TẠI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CHU VĂN AN (21-3-2007)
Tuesday, 20. March 2007, 03:56:32
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRIỂN KHAI PHẦN MỀM TẠI THPT CHU VĂN AN

Hình 1: Ra quân

Hình 2: Chuẩn bị trình chiếu

Hình 3: Cô giáo Nguyễn Tú Hồng giới thiệu trước lớp





Hình 4: Giới thiệu tính năng phần mềm

Hình 5: Giới thiệu đĩa CD phần mềm

Hình 7: Hướng dẫn điền phiếu thu hoạch

Hình 7: Phát phiếu thu hoạch


Hình 8: Học trên phần mềm

Hình 9: Làm trắc nghiệm :-D

Hình 10: Làm ...sai rồi !

Hình 11: Lại sai nữa rồi :-D

Hình 12: Hết ...giờ rồi

Hình : Đúng rồi :-D


Hình : Đất có những tính chất gì nhỉ?

Hình : Làm trắc nghiệm trước lớp ... run thật !

Hình : Làm trắc nghiệm trước lớp ... run thật !

Hình : Tự dùng thử phần mềm trên Laptop

Hình : Lại trả lời sai rồi :-D
[IMG= http://files.myopera.com/minhva/albums/224523/IMGZ6MS3F34D9.jpg]
Hình : Hướng dẫn tại chỗ


Hình : Học .. thực hành ...kiểm tra

Hình 13: Cả cô, trò đều chăm chú theo dõi một bạn trình bầy trên phần mềm

Hình 14: Cả lớp cho một tràng pháo tay nào
Hình 15: Cô giáo điền phiếu thu hoạch

Hình : Thu phiếu cuối giờ
Hình 16: Tặng đĩa CD phần mềm cho cô giáo

Hình 17: Cả lớp đã ....điền xong phiếu chưa ?

Hình : Thu hoạch kiến thức cuối chương

Hình 18: Trao đổi với lớp về phần mềm sau giờ

Hình 3: Trước khi rời trường
THỐNG KÊ ĐÁNH GIÁ CỦA HỌC SINH
1) Theo em, bài học về môi trường có dễ hiểu không?

2) Bài học có phù hợp với lứa tuổi học sinh THPT không?

3) Những câu hỏi trắc nghiệm trong bài như thế nào?

4) Em có thấy hứng thú với bài học không?

5) Bài học có giúp em có thêm kiến thức, hiểu biết mới về bảo vệ môi trường không?

6) Theo em, phần thuyết minh có rõ ràng không?

7) Cảm nhận của em về phần âm thanh, lời thoại trong bài học như thế nào?

8) Em có nhận xét gì về phần hình ảnh trong bài học ?

9) Em có thích nhân vật ảo (cô gái) trong bài học không ?

10) Theo em, phần mềm có dễ sử dụng không?

11) Điều gì ấn tượng em nhất khi sử dụng phần mềm?

THỐNG KÊ ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
1. Nội dung bài giảng có tốt không ?

2. Nội dung bài giảng có dễ hiểu không ?

3. Những câu hỏi trắc nghiệm trong bài ?

4. Phần mềm có giúp gì được thầy (cô) trong quá trình giảng dạy không ?
[IMG= http://files.myopera.com/minhva/albums/224523/IMGAUFONPP09V.jpg]
5. Bài học có giúp học sinh ý thức hơn trong việc bảo bảo vệ môi trường không ?

6. Phần hình ảnh minh họa trong phần mềm ?

7. Nhân vật ảo (cô gái) trong phần mềm ?

NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN
Cô Nguyễn Tú Hồng giáo viên môn Địa trường (THPT Chu Văn An) : Phần mềm này phù hợp với lứa tuổi học sinh THCS và THPT, tôi đã từng sử dụng phần mềm dậy Địa lý, phần mềm này sinh động hơn vì kết hợp được nhiều yếu tố. Hình ảnh đẹp + Âm thanh + Hình ảnh động. Tuy nhiên cỡ chữ hơi bé, phần bài tập nên có đọc câu hỏi.
NHẬN XÉT CỦA HỌC SINH
Bạn Trương Bình Minh(nam, lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An): Điểm em không thích ở bài học là người đọc hơi nhanh, nên đọc chậm hơn để dễ theo dõi, hấp thu,trước mỗi lần chuyển hình hay phụ đề, nên có một khoảng thời gian để học sinh xem lại. Nhân vật ảo khá sinh động.
Bạn Tống Minh Phương(nam, lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An): Bài học khá sinh động, tổng hợp nhiều kiến thức.
Bạn Đỗ Phương Anh(nữ, lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An): Kiến thức phong phú.
Bạn Nguyễn Thùy Chi(nữ, lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An): Nhân vật ảo còn ít động tác.
Bạn Nguyễn Thị Dịu(nữ, lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An): Nhân vật ảo còn xấu.
Bạn Phạm Ngân Giang(nữ, lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An): Còn thiếu hình ảnh trựcquan. Phần mềm dễ sử dụng trung bình.
Bạn Hà Thanh Bình(nam, lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An): Bài học dễ hiểu tuy nhiên thiếu hình ảnh trực quan của môi trường thật. Không nên có thêm hình ảnh cô gái, chỉ để lại lời thoại riêng.
Bạn Hoàng My(nữ, lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An): Em đã sử dụng phần mềm Langmaster học tiếng Anh.
Bạn Nguyễn Vũ Quỳnh Lê(nữ, lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An): Nhân vật ảo xấu, chưa sinh động.
Bạn Nguyễn Mai Anh(nữ, lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An): Có hình ảnh sinh động, dễ hiểu, dễ học. Em thích nhân vật ảo giúp phần mềm sinh động hơn. Em đã sử dụng phần mềm về các chủ đề thuộc phạm vi các môn học khác trong trường học ví dụ English, IQ,…Phần mềm này dễ hiểu, sinh động nhưng phần giọng đọc vẫn đều đều, chưa thực sự hay và khiến mọi người học dễ dạng.
Bạn Nguyễn Phú Thùy Dương(nữ, lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An): Phần lý thuyết dài và liên tục dễ gây cảm giác nhàm chán. Nên có thêm phần thực tế và các biện pháp cụ thể chống ô nhiễm môi trường. Nhân vật ảo khá sinh động. Em đã sử dụng phần mềm học tiếng Anh. Phần mềm này có hình ảnh sinh động hơn.
Bạn Trần Ngọc Yến(nữ, lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An): Theo em phần nói và phần phụ đề hơi nhanh, nếu như chậm lại thì sẽ hay hơn. Em đã từng sử dụng phần mềm tương tự đó là phần mềm Dyned. So với phần mềm em đã sử dụng thì phần mềm này có hình minh họa rất sinh động, gây hứng thú cho người học. Và nội dung cũng đã nói lên được những nét cơ bản của môi trường.
Bạn Phạm Ngọc Thúy(nữ, lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An): Bài học giúp học sinh hiểu rõ và dễ tiếp thu, sinh động hơn về vấn đề bảo vệ môi trường. Phần câu hỏi trắc nghiệm giúp học sinh luyện kĩ năng, rèn luyện suy nghĩ và trí nhớ tốt. Dyn-Ed phần mềm tiếng Anh tương tác với máy tính qua Internet. Phần mềm bảo vệ môi trường sinh động và cung cấp lượng kiến thức đầy đủ, kĩ lưỡng, giúp cho người học ở nhiều lứa tuổi có thể tiếp thu và tìm hiểu thông tin tốt hơn.
Bạn Phạm Thúy Hằng(nữ, lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An): Nhiều hình ảnh minh họa, kiến thức còn dàn trải. Nhân vật ảo còn chưa sinh động và chưa đẹp. Em đã từng dùng phần mềm hỗ trợ học tiếng Anh VD: Longman iBT, Langmasster, Wordstudy,…Nhân vật ảo trong phần mềm này còn chưa đẹp và chưa sinh động bằng các phần mềm của nước ngoài. Lý thuyết dài, thiếu tương tác. Dạng bài tập chưa đa dạng.
Bạn Hoàng Minh Tuấn(nam, lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An): Em không thích nhân vật ảo vì không thật, chưa đẹp và gây được cảm tình của người sử dụng.
Bạn Lê Nhật Linh(nữ, lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An): Em chưa bao giờ sử dụng phần mềm nào tương tự.
Bạn Đặng Ngọc Huy(nam, lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An): Chữ trong phần mềm còn hơi nhỏ, khả năng tiếp hợp khá tốt; Nên có phần in ra các kiến thức đã được học; Nên có phần trò chơi tích hợp với kiến thức bài học như trò chơi ô chữ,…Nhân vật ảo trông khá thân thiện (cô gái) giúp cho học viên dễ tiếp thu bài…. Em đã từng sử dụng phần mềm về động vật có nguy cơ tuyệt chủng của nước ngoài. GÓP Ý PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH: Trong phần mềm nước ngoài, họ sử dụng kỹ thuật đồ họa 3D để người học nhập vai vào nhân vật, đi thăm thú các vùng đất khác nhau trên thế giới. Qua mỗi vùng đất, người đó đều gặp những loài vật có nguy cơ bị tuyệt chủng và trò chuyện với chúng, tìm hiểu về cuộc sống của chúng. Em thấy đó là một ý tưởng rất hay để phát triển phần mềm sau này, đặc biệt dành cho trẻ em. Các cô chú có thể cho nhân vật đi chu du thám hiểm trên đồng bằng, miền núi, cao nguyên, bãi rác thải,...gặp các con người ở từng vùng và học kiến thức từ họ. Có thể dùng đồ họa 2D như Mario cũng rất tuyệt ^-^ vì trẻ con thời nay thích chơi điện tử mà ^-^
Bạn Trần Thu Hoài(nữ, lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An): Chữ trong phần mềm nhỏ khó nhìn, Ít hình ảnh thực tế. Em đã sử dụng phần mềm của nước ngoài nói về các kỳ quan thế giới. Phần mềm này còn ít hình ảnh thực tế, các clips nội dung chưa phong phú, còn đơn giản
Bạn Phan Hoàng Linh(nam, lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An): Bài học có hình thức tương đối tốt, làm hứng thú, tò mò.Bài học có tốc độ hơi nhanh, trình bầy chưa rõ ràng lắm, chữ nhỏ thiếu tính bao quát nội dung (đối với bài giảng trên lớp). Câu hỏi trắc nghiệm có phần trả lời hơi dài quá, thời gian trả lời ngắn (nhất là đối với bài giảng trên lớp). Cô gái có mặt làm tăng tính sinh động cho bài giảng nhưng vai trò của cô không cần thiết lắm.
Bạn Lê Mỹ Lan(nữ, lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An): Bài học có hình vẽ minh họa sinh động nhưng chưa thực sự đẹp. Thời gian trắc nghiệm quá ngắn, đáp án có câu hỏi dài nên học sinh không nắm bắt kịp, chữ trình bầy hơi bé và màu chữ không nổi. Tốc độ bài học nhanh và ít có sự tương tác với học sinh (trong khi giảng bài). Cô gái có mặt làm bài học sinh động hơn nhưng vai trò chưa thật cần thiết..
Bạn Nguyễn Thị Trà Mỹ(nữ, lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An): Nội dung hữu ích và rất thực tế nhưng còn hơi dàn trải. Hình ảnh chưa sinh động. Nhân vật ảo chưa sinh động, chưa đẹp. Em đã từng sử dụng các phần mềm học tiếng Anh LangMaster, Langman, Oxford. Giao diện chưa thực sự hấp dẫn bằng các phần mềm của nước ngoài.
Bạn Tạ Thu Hà(nữ, lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An): Em thích nhân vật ảo vì làm cho bài giảng thêm sinh động và thân thiện hơn.
Bạn Đỗ Quỳnh Trang(nữ, lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An): Thời gian trả lời câu hỏi hơi ngắn. Em không thích nhân vật cô gái ảo vì có những cử chỉ chưa gây hứng thú cho học sinh. Em đã sử dụng phần mềm về chủ đề học tiếng Anh (Dynamic). Đây là hai phần mềm về hai chủ để khác nhau nhưng đều có những tính năng phù hợp với học sinh, nội dung hay và hình ảnh sinh động.
Bạn Lê Thị Thu Hà(nữ, lớp 11D3, Trường THPT Chu Văn An): Em thấy thời gian thực hiện trả lời câu hỏi trong một bài học quá gấp. Em không thích nhân vật cô gái ảo vì cô gái không phù hợp với giới học sinh. Em đã học phần mềm Dynamic (học tiếng Anh). Đây là hai phần mềm về hai chủ để khác nhau nhưng đều có những tính năng phù hợp với học snh, nội dung hay và hình ảnh sinh động.
Link: Download 15 phần mềm giáo dục bảo vệ môi trường
Theo gdbvmt Bài liên quan
- Phần mềm Tiết kiệm năng lượng
- Phần mềm Năng lượng mới
- Phần mềm Tiết kiệm điện
- Phần mềm Nếp sống văn minh
- Phần mềm Dân số
- Phần mềm Bảo vệ động vật quý hiếm
- Phần mềm An toàn thực phẩm
- Phần mềm Ô nhiễm không khí
- Phần mềm Rác thải
- Phần mềm Ô nhiễm đất
- Phần mềm Nước sạch
- Phần mềm Tiếng ồn
- Phần mềm Cây xanh
- Phần mềm An toàn sức khỏe sinh sản
0 comments:
Post a Comment