Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Friday, April 23, 2010

7 hoạ sĩ động vật “nổi như cồn”

(Dân trí) - Cách đây không lâu, giới khoa học vẫn xem khả năng vẽ tranh là một trong những khác biệt lớn giữa con người và động vật. Nhưng đó chỉ là do động vật không có cơ hội cầm bút vẽ. Vương quốc động vật có những hoạ sĩ bán tranh đắt hơn cả nhiều người.
1. Hoạ sĩ voi

Mọi người đều biết voi là động vật thông minh nhưng ít người trong chúng ta có thể tưởng tượng ra rằng chúng lại có khả năng sáng tạo nên các tác phẩm nghệ thuật đích thực. Theo các nhân viên của Viện voi quốc gia Thái Lan, những con voi Thái là hoạ sĩ bẩm sinh. Chúng có thể cầm bút và sáng tác giống các hoạ sĩ thực thụ. Nhờ vào chiếc vòi di động, voi có thể vẽ giỏi hơn bất kỳ động vật nào.

2. Hoạ sĩ cá voi

Chú cá voi trắng Xiaoqiang tại Công viên nước Qingdao ở Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc học vẽ tranh dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Giờ đây, Xiaoqiang là một trong những tâm điểm thu hút du khách của công viên.

3. Hoạ sĩ chó

Sau khi chủ nhân cắm cây bút vẽ vào cục xương bằng cao su vốn là đồ chơi yêu thích, Sammy bắt đầu vẽ. Chú chó ở Eastern Shore, bang Maryland, Mỹ thường sử dụng nhiều sắc màu cho mỗi bức tranh. Các tác phẩm nghệ thuật của Sammy đã được trưng bày tại nhiều phòng tranh ở New York và một số bức được bán với giá 1.700USD.

4. Hoạ sĩ sư tử biển

Khi Jen DeGroot, một chuyên gia về sinh vật biển, tại Công viên bờ biển Oregon, quyết định dạy chú sư tử biển Lea tập vẽ, cô không bao giờ nghĩ rằng Lea lại có thể trở thành “ngôi sao”. Công viên đã nhận thấy tiềm năng của Lea nên quyết định bán các tác phẩm nghệ thuật của sư tử biển để gây quỹ cho các loài động vật. Lea và người bạn sư tử biển Max giờ đây sử dụng rất thành thạo cây bút vẽ.

5. Hoạ sĩ tê giác
Con tê giác màu đen này là một trong những tâm điểm thu hút du khách tại vườn thú Denver, thành phố Denver, bang Colorado, Mỹ. Không chỉ là một trong những động vật đáng yêu nhất tại đây, Mishindi còn có khả năng vẽ tranh. Tất cả những gì nó cần là một cây bút và ai đó giữ giá vẽ cho cậu để Mishindi có thể chứng tỏ tài năng. Trong một sự kiện gây quỹ hồi năm ngoái, tranh của Mishindi đã bán được 220 USD mỗi bức.

6. Hoạ sĩ ngựa

Chú ngựa Cholla này là một hoạ sĩ có tài. Bằng chứng là nó đã được mời tham gia một cuộc triển lãm nghệ thuật tại Montigliano Venetto, Italy cùng 1.770 nhà hoạ sĩ khác. Các nhà tổ chức cho biết, họ đã bị sốc khi biết tin tác giả của các tác phẩm nghệ thuật được lựa chọn lại là một chú ngựa, vì thế họ càng khâm phục tài năng của Cholla. Sự nghiệp vẽ tranh của Cholla bắt đầu khi chủ nhân Renee Chambers cho nó ngậm một cây bút vẽ. Kể từ đó, Cholla không ngừng vẽ và các tác phẩm của nó giờ đây có giá trên 2.000USD.

7. Hoạ sĩ đười ươi

Con đười ươi 41 tuổi Towan từ vườn thú công viên Woodland là một hiện tượng trên internet hồi năm 2008 khi các bức hoạ của nó được đấu giá trên trang eBay. Hai tác phẩm của Towan đã được bán với giá gần 1.000USD. Tất cả đười ươi đều thích vẽ nhưng không giống những người bạn của nó, Towan thích vẽ bằng bút thay vì lưỡi.

Ninh Nhi
Theo OC-DanTri

Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong