Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Monday, April 26, 2010

Báo động đỏ về mầm bệnh tả trong nước sông

(Dân trí) - Bệnh nhân tả khai báo đã đi tiêu nhiều lần xuống kênh. Cùng với đó, Viện Pastuer phát hiện nước sông tại An Giang có khuẩn tả. Nguy cơ nhiễm bệnh tả từ nước sông đang ở mức báo động đỏ do thói quen sinh hoạt bằng nước sông của người dân.

Xóm ghe thuyền đã có 4 người nhiễm khuẩn tả
Cách đây một tuần, tại khu vực kênh Tẻ dọc đường Trần Xuân Soạn, quận 7 có hai bố con dương tính với virus tả sống trên ghe thuyền. Mặc dù Sở Y tế TPHCM đã có nhiều biện pháp can thiệp nhưng tại đây tiếp tục xuất hiện thêm 2 trường hợp nhiễm tả là một cô gái 19 tuổi và một bé gái 19 tháng tuổi. Cô gái cho biết, trước khi nhập viện cô đã đi tiêu nhiều lần xuống kênh.

Sở Y tế TPHCM khuyến cáo người dân không nên sử dụng nước ở các sông ngoài kênh rạch khi chưa qua xử lý do nguy cơ nhiễm bệnh từ nguồn nước kênh, nước sông đang ở mức báo động.


Thói quen sinh hoạt bằng nước sông của người dân khiến nguy cơ nhiễm tả đang ở mức báo động đỏ

Liên quan đến loại bệnh dịch này, Viện Pasteur TPHCM vừa công bố kết quả xét nghiệm nước sông tại huyện An Phú tỉnh An Giang có khuẩn tả. Trước đó, Viện Pasteur đã tiến hành lấy mẫu nước tại các con sông thuộc khu vực ĐBSCL để kiểm tra.

Tuy nhiên, theo khảo sát của Viện tại đây từ lâu người dân vẫn có thói quen sinh hoạt bằng nước sông. Đa phần những hộ sống trên ghe thuyền thuộc các làng bè vẫn sử dụng nước sông trong ăn uống sinh hoạt thường ngày.

Trước thực trạng nêu trên, ngành Y tế đã cấp phát viên chloramine B đại trà để sát trùng nước cho người dân địa phương.

Bài và ảnh: Vân Sơn-DanTri

Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong