Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Sunday, April 18, 2010

'Không thể nhân nhượng với hành vi hủy hoại môi trường'

Trao đổi với VnExpress.net, ông Bùi Cách Tuyến, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết, trách nhiệm chính trong vụ Tung kuang thuộc về tỉnh Hải Dương khi tỉnh này chịu trách nhiệm phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Tổng cục trưởng Môi trường khẳng định, ông không hề bất ngờ khi các trinh sát của Cục cảnh sát môi trường (C36) bắt quả tang Tung kuang vận hành hệ thống xả thải trộm.

"Năm 2007, công ty này từng bị Thanh tra Bộ Tài nguyên Môi trường xử phạt 109 triệu đồng vì xả thải không đạt chuẩn. Cục Bảo vệ môi trường (tiền thân của Tổng cục) cũng từng phối hợp với C36 để xử lý công ty này", ông Tuyến cho biết.

Ông Tuyến cũng nhận định, sau Vedan và Tung kuang, không loại trừ khả năng còn nhiều doanh nghiệp có thủ đoạn tương tự nhằm tránh khoản đầu tư tốn kém vào việc xử lý chất thải. "Bây giờ là lúc chúng ta không thể nhân nhượng với các hành vi hủy hoại môi trường, đầu độc sức khỏe người dân", ông Tuyến nói.

Theo ông, kế hoạch thanh - kiểm tra của Bộ Tài nguyên năm nay sẽ tập trung vào các doanh nghiệp, khu công nghiệp đóng tại các lưu vực sông Cầu, Nhuệ - Đáy và Đồng Nai. Tổng số các doanh nghiệp trong 3 lưu vực sông này lên đến con số hàng trăm, do đó, việc thanh tra không thể đồng loạt mà sẽ tiến hành lần lượt.

Hệ thống xả thải của Tung kuang. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Với trường hợp cụ thể của Tung kuang, ông Tuyến cho rằng, trách nhiệm chính thuộc về tỉnh Hải Dương khi tỉnh này chịu trách nhiệm phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường (DTM) cũng như phê duyệt công trình xử lý nước thải của công ty này.

Theo kế hoạch, ngày 19/4 Tung kuang bắt đầu tháo dỡ hệ thống xả thải ngầm.

Nguyễn Hưng-VnExpress

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong