Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Thursday, April 29, 2010

Suýt chết vì uống nước măng tươi để béo


Ảnh minh họa: Casacamisas.files.wordpress.com.
Ảnh minh họa: Casacamisas.files.wordpress.com.

Nghe có người mách lấy những cành tre non giã lấy nước uống sẽ khiến cơ thể vốn gày gò béo khỏe lên, anh Học (Việt Yên, Bắc Giang) bèn làm theo rồi bị co giật, hôn mê.

Ngay sau đó, anh Học được người nhà đưa đến cơ sở y tế địa phương. Tại đây anh được rửa ruột, dùng thuốc chống co giật... rồi chuyển tiếp tới Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng huyết áp tụt, hôn mê sâu, trụy mạch... Qua các xét nghiệm, các bác sĩ xác định anh bị nhiễm độc nặng chất cyanua (một chất có nhiều trong măng tươi). Anh Học được thở máy và tiếp tục điều trị đặc biệt.

Hiện tại, anh đã qua cơn hiểm nghèo.

Theo người nhà bệnh nhân, trước khi bị ngộ độc, anh Học có sức khỏe tốt, tuy thể trạng hơi gầy gò. Gần đây, anh nghe có người quen "chẩn đoán" mình gày vì tiêu hóa kém và mách uống nước giã từ ngọn tre non, anh Học thử nghiệm luôn. Anh đã ra vườn hái 7 ngọn măng tre (theo lời chỉ dẫn: đàn ông lấy 7 ngọn, đàn bà dùng 9 ngọn) rồi giã ra, vắt lấy nước uống. Và chỉ trong vài phút, anh đã rơi vào trạng thái nguy kịch.

Theo các bác sĩ, trước đây, Trung tâm chống độc từng tiếp nhận một số trường hợp ngộ độc do ăn măng tươi nhưng chưa ai lại uống nước giã từ ngọn măng tươi như anh Học. Các bác sĩ cho biết, trong măng tươi có chất gây ngộ độc là cyanua - có thể gây tử vong rất nhanh. Trong quá trình chế biến như ngâm, phơi khô, luộc, nấu... đã giảm được độc chất. Anh Học do ăn trực tiếp nước măng vắt ra nên nhiễm độc nặng.

VnExpress

Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong