Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Sunday, May 2, 2010

83 tuổi tốt nghiệp đại học

(Dân trí) - Một cụ bà 83 tuổi đã có tên trong danh sách các sinh viên tốt nghiệp tại Đại học Zhongshan ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc hôm 18/4.
Bà Li Pinxian quyết định đi học trở lại dù đã ở cái tuổi "gần đất xa trời".
Trước khi về hưu, bà Li Pinxian là giáo viên dạy toán một trường trung học. Sau xa rời bục giảng, bà Li cảm thấy trống trải trong tâm hồn.

Được sự động viên của người con trai, bà Li đã thi vào khoa văn học cổ điển Trung Quốc tại đại học Zhongshan hồi tháng 9/2009 dù đã bước sang tuổi 81.

Bà Li cho hay chỉ có nghiên cứu mới khiến cụ vui vẻ trở lại. Đại học đã quyết định giảm 50% học sinh cho “cô sinh viên” đặc biệt.

Hai khó khăn duy nhất mà bà Li gặp phải khi đi học trở lại là mắt bà kém khó nhìn bảng và khóa học tiếng Anh vì bà đã không sờ tới môn ngoại ngữ này suốt 60 năm qua. Tuy nhiên, điểm số cao từ các khóa học bằng tiếng Trung Quốc khác đã giúp kéo điểm số của bà Li.

Mặc dù tất cả các giáo sư và sinh viên trong trường thường gọi bà là “Bà Li” nhưng bà muốn họ gọi mình đơn giản là Li thôi, giống như gọi các bạn cùng lớp khác.

Ninh Nhi
Theo Xinhua-DanTri

Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong