Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Monday, May 3, 2010

Bé trai nguy kịch vì hóc hạt nhãn

Khoa cấp cứu bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng vừa tiếp nhận bé Trần Gia Hoàng trong tình trạng toàn thân tím tái, giãn đồng tử, ngưng thở và ngưng tim. Nguyên nhân được xác định, bé bị kẹt dị vật tại thanh quản.

Người nhà của bé Gia Hoàng cho biết, trưa ngày 1/5, chị gái học lớp 4 lấy trái cây ra ăn và cho bé Hoàng (7 tháng tuổi) cùng ăn. Lát sau người mẹ phát hiện con trai ho sặc sụa, tím tái toàn thân, khó thở, nên tức tốc đưa con đi cấp cứu.

Sáng nay bé Hoàng đã tỉnh lại nhưng vẫn phải theo dõi kỹ nguy cơ tổn thương não. Ảnh: Quốc Dũng

Bệnh viện tiếp nhận Hoàng trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, giãn đồng tử. Các bác sĩ đã xác định và kịp thời lấy dị vật là một hạt nhãn còn dính phần cơm nhãn có đường kính hơn 1cm bị kẹt ở thanh quản; tuy nhiên sức khỏe của bé vẫn trong tình trạng nguy kịch và phải chuyển qua chăm sóc đặc biệt tại khoa nhi.

Bác sĩ Thanh Thảo thuộc Khoa Nhi bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, trực tiếp chăm sóc điều trị Gia Hoàng, sáng nay cho biết, sắc mặt của bé đã khá tươi tỉnh, có thể nhận ra được người thân nhưng chưa thể nói là qua cơn nguy kịch. Lý do là những trường hợp ngưng thở trên 4 phút có nguy cơ bị tổn thương về não.

Hiện bệnh viện vẫn phải dùng máy trợ thở và liên tục truyền dịch cho bé.

Quốc Dũng-VnExpress


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong