Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Monday, May 17, 2010

Cá đuối khổng lồ mang bọc trứng bị bắt

Sau hơn một giờ vật lộn, cha con ông Huỳnh Văn Đạo cùng với một số ngư dân (Quảng Nam) đã bắt được con cá đuối nặng hơn 200 kg. Khi xẻ thịt, trong bụng con cá có cả bọc trứng lớn.

Theo các lão ngư địa phương, mấy chục năm hành nghề khai thác thủy sản, đây là lần đầu tiên họ thấy con cá đuối to như vậy bơi ở khu vực gần bờ.

Chiều 16/5, trong lúc lặn khai thác rong mơ gần khu vực bến Bàn Than thuộc địa phận thôn Thuận An, xã Tam Hải, huyện Núi Thành, hai cha con ông Đạo phát hiện một con cá lạ đang bơi trên những rạn san hô tại đây.

Con cá đuối khổng lồ bị ngư dân bắt và xẻ thịt chiều 16/5. Ảnh: Trí Tín

Thấy con cá quá lớn, anh Dương (con ông Đạo) đã hô vang gọi thêm nhiều ngư dân đến để hợp sức để cùng bắt. Mọi người dùng cái khấu để săn cá thường ngày, phóng mạnh vào phía trước đầu con cá, sau đó lấy dây thừng buộc chặt xung quanh rồi bảy người hợp sức cùng kéo, đưa con cá lên ghe máy.

"Phải mất hơn một giờ chúng tôi mới đưa được con cá vào bờ”, ông Đạo kể lại.

Chiều cùng ngày, hai cha con ông Đạo cùng với các ngư dân trong thôn quyết định xẻ thịt con cá đuối trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân trong xã. Anh Dương (con ông Đạo) cho biết: “ Sau khi xẻ thịt, chúng tôi phát hiện một bọc trứng lớn trong bụng cá đuối. Có thể con cá đang trong giai đoạn chuẩn bị đẻ nên mới vào khu vực bến Bàn Than tìm nơi trú ngụ”.

Trí Tín

Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong