Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Monday, May 31, 2010

Chim trời sập bẫy thành mồi nhậu

Tháng 5 đồng bằng sông Cửu Long vào vụ thu hoạch, chim từ các nơi bay đến đồng ruộng kiếm ăn. Hàng nghìn con le le, gà nước, cò, cồng cộc... bị săn bắt, trói chân, bán làm mồi nhậu.
Hàng đàn chim cò từ khắp nơi bay về đồng bằng sông Cửu Long gần một tháng nay, đậu trắng xóa các bờ ruộng và những sân chim. Đồng bằng vào mùa thu hoạch nên cũng là mùa kiếm ăn của chim trời. Ảnh chụp ở huyện Hòn Đất (tỉnh Kiên Giang - hình trên) và vườn cò Bằng Lăng (quận Thốt Nốt, Cần Thơ - ảnh dưới).
Người dân đổ xô đi bẫy chim để bán cho các quán nhậu. Một đêm có thể bẫy cả trăm con chim. Giá bán từ 15.000 đến 60.000 đồng một con tùy loại. Trong ảnh là những con chim cồng cộc sa lưới ở Kiên Giang.
Cả trăm con gà nước, ốc cao bị trói chân treo trên xe để mời khách đến mua ở huyện Tân Châu, tỉnh An Giang.
Trẻ em cũng đem cò đi bán ở chợ Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang. Chợ thị xã Ngã Bảy được xem như chợ bán động vật hoang dã nổi tiếng ở đồng bằng sông Cửu Long, bày bán công khai các chuồng thú hoang như nhím, rắn hổ đất, rùa, chim, cò...
Người phụ nữ này cầm trên tay những xâu chim hàng chục con đang tìm khách mua ở chợ Cái Tắc, huyện Châu Thành A, Hậu Giang.
Dọc hai bên Quốc lộ 1A đường về các tỉnh miền Tây, nhiều người bày bán đủ các loại chim xấu số bị sập bẫy lưới, từ cò, le le, gà nước, cồng cộc, cột từng chùm trên tay hoặc trói ngoặt cánh treo lên xe.
Người phụ nữ này đang làm thịt con chim cồng cộc tại quán ăn gần vườn cò Bằng Lăng, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ. Chim trở thành mồi nhậu ưa thích, đặc sản của miền Tây Nam bộ.
Các loại chim thiên nhiên bị con người săn bắt ngày một cạn kiệt, chưa kể trong danh sách "lên bàn nhậu" có cả chim nằm trong sách quý hiếm như sếu đầu đỏ, bìm bịp... Ảnh chụp tại Cần Thơ.

Gia Bảo-VnExpress

Bài liên quan



Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong