Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Monday, May 24, 2010

Củ sắn khổng lồ nặng 34 kg

Nặng 34 kg, đường kính phần lớn nhất lên đến 70 cm, dài 2,2 m, củ sắn được ông Hà Bảy (Khánh Hòa) đào lên tại rẫy phía sau nhà, hôm 24/5.

Chủ nhân cho biết, cây sắn đã trồng được hai năm. Do giá sắn năm ngoái quá thấp nên ông không thu hoạch mà để cây tự nhiên phát triển. Hôm qua ông quyết định nhổ cây lên và ngạc nhiên về độ dài cũng như trọng lượng của nó.

Củ sắn khổng lồ và chủ nhân của nó, nông dân Hà Bảy. Ảnh: Tường Vi

Theo Chủ tịch UBND xã Giang Ly, ông Hà Minh Sơn, nghe tin đào được củ sắn khổng lồ, rất nhiều người dân hiếu kỳ đã đổ xô lên rẫy ông Bảy. Họ đưa củ sắn này về giao cho trụ sở UBND xã cất giữ và trưng bày. "UBND xã cũng trực tiếp cân đo để xác nhận chiều dài và trọng lượng của nó", ông Sơn nói.

UBND xã trực tiếp cân đo củ sắn, kết quả cho thấy nó nặng 34 kg, dài đến 2,2 m. Ảnh: Tường Vi

Các nông dân cho rằng, đây là củ sắn to nhất nước từ trước đến nay mà họ được biết. Hồi cuối tháng 4, gia đình anh A Lý ở thị trấn Đăk Glei, huyện Đăk Glei, Kon Tum, cũng đào được củ sắn dài 1,7 mét nhưng trọng lượng chỉ hơn 5 kg.

Ngày 7/10/2008, vợ chồng ông Võ Ngọc Bính (82 tuổi) ở thị trấn Phù Mỹ (Bình Định) phát hiện củ sắn to trong vườn, nặng 20kg.

Tường Vi - VnExpress


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong