Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Tuesday, May 18, 2010

Cá dữ tấn công phụ nữ tắm biển

Sáng nay đang cùng nhau tắm biển Quy Nhơn, đoạn gần bãi Ghềnh Ráng, cách bờ chừng 15 m, hai phụ nữ đã bị cá dữ tấn công khiến một người bị đứt gân bàn chân phải nhập viện cấp cứu.

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Thu Thảo (58 tuổi) và Trương Thị Tánh (60 tuổi).

Trao đổi với VnExpress.net, bà Thảo kể lại, khi đang cùng bà Tánh và một người bạn nữa tắm biển, bỗng bà Tánh kêu lên thất thanh vì bị một con cá cắn vào chân. Lập tức mọi người đang tắm gần đó bơi tới dìu nạn nhân vào bờ.

Dù mọi người đã cố bơi nhanh vào, còn cách bờ chừng 5m nhưng con cá vẫn theo luồng máu từ bà Tánh bơi theo, lao tới đớp bà Thảo một nhát vào cẳng chân phải, rồi mới quay trở ra khơi biến mất.

Hai người phụ nữ nhanh chóng được đưa vào Bệnh viện Quân y 13 để cấp cứu. Các bác sĩ đã sơ cứu, cầm máu chờ khâu vết thương cho nạn nhân.

Theo Y sĩ Nguyễn Xuân Dũng, Khoa Hồi sức - Cấp cứu Bệnh viện Quân y 13, bà Thảo bị con cá ngoạm vào cẳng chân rồi nhả ra nên chỉ xây xát nhẹ. Còn bà Tánh bị cá cắn vào bàn chân tương đối nặng, làm đứt gân góc mu bàn chân trái, sâu 5cm. Rất may là chưa đứt mạch máu nhưng phải mổ để nối gân.

Theo quan sát của VnExpress.net, các dấu răng để lại trên cơ thể nạn nhân có chiều rộng khoảng 30 cm, chu vi khoảng 20 cm. Vết cắn rất giống với các vết cắn của những nạn nhân trước đó. Răng phân bố thành từng cặp, giống như vết cắn của cá mập trên những nạn nhân trước đây.

Vết cắn trên chân bà Thảo giống vết cắn cá mập để lại trên người các nạn nhân hồi đầu năm nay. Ảnh: Minh Thảo

Hồi đầu năm, hàng loạt người tắm biển Quy Nhơn bị cá mập tấn công bị thương, phải nhập viện điều trị. Từ đó đến nay, ngư dân đã bắt được 3 con cá mập, có con nặng trên một tấn.

Theo khuyến cáo của Viện Hải dương học Nha Trang, để an toàn, người đi tắm biển nên họp thành nhóm, không bơi quá xa bờ. Địa phương cũng cần xây dựng các trạm cứu hộ dọc bờ biển, quy hoạch lại hệ thống nuôi trồng thủy sản, cảng không gần khu dân cư để tránh thu hút cá dữ vào gần bờ.

Minh Thảo


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong