Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Wednesday, May 12, 2010

Voọc quý hiếm được giải cứu


Trong lúc tuần tra phòng cháy rừng, Chi cục kiểm lâm Quảng Ngãi tình cờ phát hiện một gia đình ở xã Sơn Linh, huyện Sơn Hà, nuôi nhốt trái phép một con Voọc chà vá chân xám - loài động vật hoang dã cực kỳ quý hiếm.

Con Voọc này khoảng 5 tuổi, nặng hơn 10 kg, có tên khoa học là Pygathrix Cinerea, nằm trong sách đỏ Việt Nam nên Chính phủ đã nghiêm cấm tuyệt đối việc săn bắn, mua bán dưới mọi hình thức.

Chú Voọc được đưa về Chi cục kiểm lâm Quảng Ngãi để chuẩn bị chuyển giao cho Thảo Cầm Viên, TP HCM. Ảnh: Trí Tín

Ông Nguyễn Văn Hân, Chi cục trưởng Kiểm lâm Quảng Ngãi kể, sáng nay kết thúc việc chữa cháy rừng tại địa phận xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, trở về trên tuyến đường Di Lăng - Trà Trung để kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng ở khu vực xã Sơn Linh, cán bộ kiểm lâm phát hiện một hộ dân dùng kẽm B40 rào lại, nuôi nhốt một số động vật hoang dã.

"Trong số động vật hoang dã đó có con Voọc chà vá chân xám này nên chúng tôi lập biên bản thu giữ để bàn giao cho các cơ quan chuyên môn có giải pháp bảo tồn”, ông Hân nói.

Trong khi chờ thả tự do, chú Voọc phải bị nhốt trong chuồng. Ảnh: Trí Tín

Tường trình với cơ quan chức năng, chủ hộ nuôi thú hoang là bà Huỳnh Thị Thành cho biết hồi giữa năm 2008, trong lúc đi lượm củi trên núi, bà phát hiện nhóm trẻ chăn trâu bắt được một con vật màu sắc kỳ lạ nên mua về nhà nuôi. Bà nói: "Sức khỏe con Voọc yếu ớt, tôi đã mời cán bộ thú y của thôn về điều trị, chăm sóc, nuôi dưỡng suốt hai năm qua”.

Chiều nay, Chi cục kiểm lâm Quảng Ngãi đã liên hệ với Thảo Cầm Viên tại TP HCM để bàn giao con Voọc chà vá chân xám để có kế hoạch chăm sóc trong thời gian tới.

Trí Tín-VnExpress


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong