Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Thursday, June 17, 2010

Bãi biển Quy Nhơn ế khách vì nỗi ám ảnh cá mập

Sau khi anh Huỳnh Như Hoàng (17 tuổi, Quy Nhơn, Bình Định) bị cá mập cắn vào ngày 15/6, nhiều người dân ở thành phố Quy Nhơn cũng như khách du lịch ngại không dám xuống biển tắm.


Cá mập - hung thần biển cả.

Anh Hoàng Lê Bình, khách du lịch đến từ Đắk Nông, nói: “Tôi đến Quy Nhơn du lịch đã ba ngày nay và chưa có dịp tắm biển. Sáng qua (16/6), khi nghe thông tin cá mập lại cắn người ngay ở khu vực gần bờ, thấy sợ sợ nên không dám xuống biển để tắm nữa”.

Không riêng gì khách du lịch, nhiều người “ghiền” tắm biển cũng cảm thấy lo ngại khi có thêm một vụ cá mập cắn người tại bãi biển Quy Nhơn.

“Gần 10 năm nay, hầu như chiều nào tôi cũng đi tắm biển. Thế nhưng, do một số người tắm biển ở bãi biển bị cá mập cắn, bà xã tôi can tôi đừng đi tắm biển. Song tôi nghĩ đây chỉ là chuyện hy hữu, ai xui lắm mới bị cá mập cắn. Có điều, vừa rồi chứng kiến cảnh nạn nhân bị cá mập cắn vào chân, máu chảy lai láng tôi cảm thấy sợ”, anh Lê Văn Bình ở đường Nguyễn Thái Học, Quy Nhơn, cho biết.

Lúc 17h ngày 15/6, tại bãi tắm gần khu vực khách sạn Hoàng Yến (TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), con cá mập dài khoảng hơn 1 m nổi lên mặt nước, cắn vào chân của một thanh niên đang tắm. Nạn nhân là anh Huỳnh Như Hoàng, 17 tuổi, sống ở Quy Nhơn, bị cá mập cắn vào mu và gan bàn chân trái, vết cắn rộng 6 cm, dài 12 cm.

Trước đó, sau khi cá mập liên tiếp tấn công người tắm biển, UBND thành phố Quy Nhơn đã gửi báo cáo đề nghị UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo các ngành chức năng của tỉnh phối hợp với các cơ sở khoa học tiến hành nghiên cứu xác định rõ có hay không có loài cá dữ đang sinh sống tại vùng biển Quy Nhơn; chủng loại, số lượng (cá thể hay bầy đàn) để đưa ra các biện pháp giải quyết thích hợp về lâu dài…

Thời gian vừa qua, Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Bình Định đã thuê ngư dân dùng câu giăng và giã cào đôi săn bắt cá mập (cách mà ngư dân lâu nay áp dụng). Ngày 13/4/2010, ngư dân Đỗ Văn Công (45 tuổi, ở khu dân cư bắc sông Hà Thanh, P. Đống Đa, TP. Quy Nhơn, Bình Định) đã bắt được con cá mập dài 1,6m, chu vi vòng bụng 1m, nặng khoảng 1 tạ ở khu vực gần bờ biển Quy Nhơn. Việc bắt được con cá mập đã chứng tỏ vùng biển Quy Nhơn có xuất hiện loài cá dữ, nhưng xác định nó là cá thể hay bầy đàn thì hiện vẫn chưa có kết luận chính thức.

Khi về Quy Nhơn tìm hiểu thông tin cá mập vào đầu năm 2010, chuyên gia VNIO đề nghị nên thành lập một số trạm cảnh báo dọc bờ biển, di chuyển tàu thuyền và các lồng nuôi tôm ra khỏi khu vực bãi tắm. Theo các chuyên gia, chất thải từ hoạt động tàu thuyền và lồng nuôi tôm là nguy cơ dẫn dụ cá dữ vào tìm kiếm thức ăn, và cá dữ rất dễ tấn công người tắm biển khi nó gặp phải. Song đến nay, việc thành lập trạm cảnh báo đang trong giai đoạn triển khai và chưa biết lúc nào hoàn tất.

Được biết, tại cuộc họp vào chiều qua, UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo UBND thành phố Quy Nhơn tổ chức di chuyển ngay các lồng bè nuôi thủy sản ra khỏi khu vực bãi tắm, chậm nhất đến ngày 1/7/2010.

Theo Ngọc Thái

Sài Gòn tiếp thị


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong