Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Thursday, June 17, 2010

Cậu bé thoát chết sau 4 ngày được 'đông lạnh'

Bị biến chứng sau ca mổ tim, cậu bé Finley Burton mới 4 tháng tuổi được các bác sĩ cho hạ thân nhiệt xuống chỉ còn 33,4 độ C, trong khi thân nhiệt bình thường của cơ thể người là 37 độ.

Ca phẫu thuật nhằm vá một lỗ hổng lớn trong trái tim của Finley. Tuy nhiên sau mổ, cậu bé bị biến chứng - nhịp tim đập nhanh bất thường khiến em có thể tử vong bất cứ lúc nào.

Bé Finley nằm ngủ sau khi trái tim đập nhanh bất thường đã ổn định trở lại. Ảnh: Metro.

Trước tình huống đó, các bác sĩ đã đưa ra một quyết định bất thường, đó là đặt bé vào một chiếc máy điều hòa nhịp tim ngoài cơ thể, hạ thân nhiệt bé xuống 33,4 độ C và khiến cơ thể Finley liệt tạm thời nhằm ngăn chặn bất cứ cử động nào có thể ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị này.

Theo The Sun, sau 4 ngày trong trạng thái "đông lạnh", tim của cậu bé người Anh đã bắt đầu đập trở lại theo nhịp ổn định bình thường. Các bác sĩ đều kinh ngạc về sự sống sót thần kỳ của cậu bé.

Finley đã tăng cân nhiều kể từ khi xuất viện. Các bác sĩ cũng kinh ngạc về sự phục hồi của em sau biến cố này. Ảnh: The Sun.

Sau 12 ngày nằm viện, Finley đã được trở về nhà và đang phục hồi nhanh chóng, được kiểm tra 8 tuần một lần.

T. An-VnExpress

Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong