Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Friday, June 4, 2010

Hà Nội: Sẽ có đài phun nước tại hồ Tây

Tiếp sau buổi làm việc giữa UBND TP Hà Nội với Công ty Thăng Long Xanh, Phòng Thương mại Canada tại Việt Nam và Công ty Karajaal (Canada) về ý tưởng làm đài phun nước tại hồ Tây, ngày 4/6, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đã đồng ý về chủ trương dự án này.

Theo bà Phan Thanh Lệ Hằng, Chủ tịch HĐQT Công ty Thăng Long Xanh, ý tưởng của dự án là nhằm tạo nên một công trình nghệ thuật đẳng cấp thế giới cho Thủ đô Hà Nội. Việc thiết kế, chế tạo và lắp đặt sẽ do Công ty Karajaal (từng triển khai xây dựng hàng loạt đài phun nước nổi tiếng tại Hoa Kỳ, Mexico, Ấn Độ, Canada…) thực hiện.

Đài phun nước không chỉ là một địa điểm vui chơi giải trí công cộng, thu hút khách tham quan mà còn là công trình văn hóa, nghệ thuật được thiết kế đặc biệt cho Hà Nội. Đây là công trình do Chính phủ Canada tặng Hà Nội nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Đài phun nước gồm 3 phần chính: màn hình chiếu nước, máy hiệu ứng nước vệ tinh gồm 8 máy phun và sân khấu nổi trên mặt nước. Địa điểm được nhà đầu tư đề xuất lựa chọn là khu vực hồ Tây giáp với đường Thanh Niên.

Trong đó, vị trí đặt màn hình nước cách đường Thanh Niên 95m, cách bán đảo chùa Trấn Quốc 115m. Nếu được TP chấp thuận, toàn bộ hệ thống màn hình nước sẽ được khẩn trương thiết kế, lắp đặt và có thể hoạt động trước ngày 10/10/2010, kịp phục vụ Đại lễ và các hoạt động văn hóa, lễ hội trọng đại của Thủ đô và đất nước sau này.

Một trong những vấn đề được lãnh đạo TP quan tâm là hoạt động của đài phun nước có gây ô nhiễm nguồn nước và môi trường tự nhiên. Theo Công ty Karajaal, công trình này không có bất kỳ tác động có hại nào tới môi trường, thủy sản và các sinh vật khác của hồ Tây. Toàn bộ phụ kiện sẽ được sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm tại Canada, sau đó vận chuyển đến Hà Nội để lắp đặt.

Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo khẳng định: Đài phun nước nếu làm được sẽ trở thành công trình nghệ thuật trên không gian mặt nước hồ Tây, tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách trong và ngoài nước cũng như người dân Thủ đô trong dịp Đại lễ.

Sau khi cân nhắc, Thường trực UBND TP chấp thuận lắp đặt công trình này và giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan tập trung nỗ lực thiết kế, sản xuất và lựa chọn vị trí công trình… theo đúng kế hoạch lắp đặt.

Theo Tuấn Lương - Võ Lâm
Báo Hà Nội mới


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong