Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Wednesday, June 23, 2010

Đi xe đạp trên sông

(Dân trí) - Một kỹ sư Trung Quốc đang hi vọng có thể tiêu thụ phát minh mới nhất của ông - một chiếc xe đạp lưỡng cư.

Lei Zhiqian đạp xe dưới nước và di chuyển dễ dàng.

Ông Li Guowei, 63 tuổi, từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cho hay chiếc xe đẹp lưỡng cư do ông chế tạo rất kinh tế và có thể bán với giá 90USD.

Xe đạp lưỡng cư dựa trên thiết kế của một chiếc xe đạp thông thường nhưng có 8 túi khí để nổi và một chân vịt ở phía sau để đẩy nó đi được dưới nước.

Một học trò của ông Li là Lei Zhiqian đã hoàn thành buổi đạp xe thử nghiệm thành công trên sông Hán. Lei đã đạp xe vừa đi vừa về trên con sông rộng 1.000m trong thời gian chưa đến 30 phút.

Ông Li cho hay chiếc xe đạp này là chiếc xe đạp lưỡng cư thế hệ thứ 3 do ông chế tạo. Chiếc xe thứ nhất bị chìm trên sông trong khi chiếc thứ 2 đầu quá nặng và khó đi dưới nước. Nhưng phiên bản thứ 3 đã khắc phục tất cả các sự cố này.

Cũng theo lời chủ nhân, khi đi trên cạn, các túi khí được gập lại dễ dàng và chiếc xe lưỡng cư trở thành chiếc đạp bình thường.

“Bất kỳ ai cũng có thể đạp chiếc xe này. Nó rất vẻ và phù hợp để trở thành một phương tiện di chuyển dưới nước của các gia đình”, ông Li nói.

Ninh Nhi
Theo Orange


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong