Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Wednesday, June 30, 2010

Khách sạn dành cho côn trùng

Những công trình độc đáo này được xây dựng để thu hút các con côn trùng như ong, bướm, nhện, cánh cam tới sinh sống và sinh sản.
5 công trình đã đoạt giải thưởng cao nhất cuộc thi do Tập đoàn Thành phố London và đất đai Anh tổ chức, để chào mừng Năm quốc tế đa dạng sinh học 2010.
Khách sạn InnVertebrate được thiết kế bao gồm nhiều tầng với nhiều ô khác nhau để phục vụ nhiều loài côn trùng. Công trình được làm từ gỗ và gạch tái chế. Các ô đều được phủ đất và đá để phục vụ "du khách".
Khách sạn Beevarian Antsel and Gretel Chalet mô phỏng kiểu nhà gỗ trên núi, có các hòn gạch để thu hút ong, gỗ mục dành cho loài thân mềm, và những chiếc hộp rỗng dành cho bướm. Công trình 3 tầng này đều làm từ các vật liệu tái chế lấy ở khu vực xung quanh.
Tòa nhà kiểu cách mang tên Brookfield Bug Buddies là sự kết hợp giữa đông tây kim cổ. Công trình được làm từ các ống kim loại với chiều dài và kích cỡ khác nhau, đặt trên một giá đỡ bằng gỗ.
Mỗi tầng nhà sẽ là một nơi trú ngụ lý tưởng cho các loài côn trùng.
Công trình The Bumblebee City Nesters lấy ý tưởng từ các tòa tháp cao tầng trong thành phố, sử dụng cấu trúc linh hoạt để có thể thay đổi phù hợp với điều kiện sinh sống của côn trùng.
Từng chiếc hộp bằng làm bằng vật liệu phế thải được xếp chồng lên nhau, tạo thành các tòa tháp nhỏ, bên trong chứa các nguyên liệu phục vụ cuộc sống của ong và nhiều loài côn trùng khác.
Khách sạn Côn trùng trông không khác gì một tổ ong với những ô nhỏ có kích cỡ khác nhau đáp ứng yêu cầu của từng loài như ong, bướm, nhện, cánh cam, bọ cánh cứng.
Những vật liệu nhét trong mỗi ô đều là những vật thải lấy từ xung quanh.

Thùy Minh
(Ảnh: Telegraph)-VnExpress


Bài liên quan

Bài liên quan

2 comments:

ykhoahiendai on March 16, 2017 at 8:10 PM said...

Chữa Bệnh Đi Đại Tiện Ra Máu cần phải đến phòng khám da khoa Âu Á

Unknown on April 12, 2017 at 7:55 PM said...

Suất nội bộ 30 lô đất nền biệt thự giá rẻ chỉ từ 497 triệu/nền. Xem thêm thông tin tại đất nền bảo lộc capital. Liên hệ tham quan dự án 0916176511

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong