Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Thursday, June 24, 2010

Mốt quần lạ mắt

Tán chuyện với bạn, chị Thu than thở về đứa con gái tuổi teen suốt ngày mặc quần không giống ai, đũng rơi xuống tận đầu gối. Chị bạn cười giải thích: "Chị ơi, xu hướng mới nhất của bọn trẻ bây giờ đấy".
Jumpsuit đang là hàng "hot" tại các shop Ảnh minh họa: ST

Dạo quanh một vòng các cửa hàng bán quần áo cho giới trẻ, nhiều người không khỏi "ù tai" khi được giới thiệu những kiểu quần mới nhất đang được phái nữ ưa chuộng, hầu hết sở hữu tên "Tây" như quần jumpsuit, harem, baggy, alibaba…

Trong số đó, đáng kể nhất là xu hướng quần jumpsuit, đang làm mưa làm gió trên thị trường thời trang dành cho các cô gái hợp mốt. Theo tiếng Việt, jumpsuit được hiểu đơn giản là áo liền quần, từng xuất hiện mấy năm trước nhưng ít kiểu dáng và kén người mặc. Đến hè 2010, loại trang phục này đột ngột xuất hiện trở lại và ngày càng tăng nhiệt với rất nhiều kiểu dáng phong phú, chất liệu và mẫu mã.

Huyền Trang, học sinh lớp 12 tại Hà Nội khẳng định trong nhóm bạn của em, ai cũng có ít nhất một chiếc jumpsuit trong tủ quần áo. "Em đã mua đến 2 cái, jeans và cotton, giờ đang định "rinh" về một "em" rất xinh vừa ngắm được hôm nọ", cô gái trẻ hớn hở cho biết.

jumpsuit
Các mẫu jumpsuit đang được ưa chuộng với nhiều kiểu dáng từ dài đến ngắn.

Nếu như trước đây jumpsuit chủ yếu được thiết kế đơn giản với dáng quần dài thì hiện nay, loại trang phục này có hàng trăm kiểu khác nhau. Cô gái nào thích khoe bờ vai thon thả có thể chọn jumpsuit hở vai, với chút dún bèo điệu đà ở phần ngực. Mốt quần liền áo lệch vai cũng đang được bạn trẻ ưa chuộng sau khi nhiều ngôi sao tích cực "lăng xê". Trang phục tinh nghịch này cũng có thể phù hợp để đến công sở nếu phần áo lịch sự, có cổ và tay áo và phần quần dài quá gối.

Điềm trừ dễ nhận thấy nhất của jumpsuit là bất tiện trong … sinh hoạt. Vì áo đi liền với quần nên các bạn nữ rất khó khăn mỗi khi vào ... WC. "Nhất là với mấy kiểu jumpsuit đính cúc từ trên xuống dưới. Ngày bốn năm bận phải tháo hết ra rất phiền phức. Tuy nhiên vì thích kiểu quần này quá nên em vẫn "cắn răng", Hoài Thanh, một cô gái 23 tuổi ở Đống Đa, Hà Nội hào hứng nói.

Một kiểu quần lạ mắt khác khiến các cô gái không thể bỏ qua trong hè này là baggy. Đ`ặc điểm nhận dạng của baggy là thường dài quá gối, đáy quần thụng, dáng rộng lùng bùng ở phần trên và bó dần xuống dưới.

Một mẫu quần baggy của DKNY.

Hè năm nay, các cô gái thỏa sức diện baggy do kiểu dáng phong phú hơn trước nhiều và chất liệu cũng không chỉ bó hẹp với jeans. Phái nữ yêu thích baggy vì kiểu dáng rất cá tính, dù một số phụ huỵnh có thể phàn nàn rằng trông "khác người". Bên cạnh những loại phủi bụi, phái đẹp có thể diện baggy đến công sở, vừa năng động mà vẫn lịch sự. Quần baggy công sở thường có độ phồng vừa phải ở phần trên, chất liệu cotton và mặc với áo sơ mi bỏ trong quần.

Quần baggy dành cho các bạn nam năng động, hợp mốt.

Mốt quần baggy thu hút cả những cậu bé tuổi teen. Quần dành cho nam thường có chất liệu jeans, với kiểu dáng phá cách, một số loại quần có đáy còn "rớt" xuống tận đầu gối. Baggy cho nam thường là quần dài. Nếu như các cô gái có thể thỏa sức mặc baggy với dép xỏ ngón, xăng đan cột dây hay giày cao gót đế xuồng thì phái nam chỉ có thể mặc cùng giày thể thao kiểu dáng khỏe mạnh.

Harem cũng là một trong những kiểu quần mới nhất hiện nay, hao hao baggy nhưng phần trên rộng hơn, phía dưới ôm sát hơn và chỉ "độc quyền" cho phái nữ. Vốn dĩ kiểu dáng khá "phức tạp" nên harem thường được mặc với áo phông đơn giản, đi cùng xăng đan cột dây hoặc xỏ ngón. "Khi đến công sở, quần harem được biến tấu hiền hòa hơn nhưng không giấu vẻ năng động khi đi cùng sơ mi và vest cách điệu", chủ một cửa hàng quần áo tư vấn.

Một mẫu quần harem dành cho thời trang dạo phố.

Trong số các kiểu quần lạ mắt năm nay, duy chỉ có quần alibaba là khá quen thuộc với thế hệ các phụ huynh của giới teen. Cách đây vài chục năm, alibaba cũng một thời là mốt được ưa chuộng với chất liệu jeans. Hiện nay xu hướng này đã quay trở lại với hàng chục kiểu dáng khác nhau và chất liệu cũng phong phú từ cotton đến lanh, voan, đũi...

Đặc điểm của alibaba là ống quần rất rộng và bó ở phần gấu, tạo sự thoải mái cho người mặc nhưng vẫn gọn gàng và không bị vướng víu. Tuy nhiên, loại quần này khá kén người mặc vì với những ai không cao ráo, quần alibaba có thể biến họ thành một cây "nấm lùn di động". Do đó, các cô gái được khuyên nên mặc quần alibaba với giày cao gót cột dây hoặc xăng đan thanh mảnh tạo cảm giác kéo dài đôi chân. Khi được cách điệu đi để có thể diện đến công sở, quần alibaba trở nên khá giống với quần baggy.

Hai mẫu quần alibaba của Ralph Lauren và Paul Smith.

Các kiểu quần lạ mắt có mặt trên thị trường cũng có nhiều mức giá khác nhau phụ thuộc vào nguồn gốc xuất xứ. Quần có xuất xứ từ Trung Quốc (thường là hàng Quảng Châu), giá hơn 100.000 đồng một chiếc. Hàng từ Trung Quốc tuy kiểu dáng bắt mắt nhưng chất lượng không đồng đều, nhiều sản phẩm bị coi là "hàng chợ". Ngược lại, với các nhà sản xuất danh tiếng như French Connection, Moschino, giá một bộ jumpsuit có thể lên đến vài triệu đồng. Hiện nay, giới trẻ đang ưa chuộng hàng Made in Vietnam, chất lượng ngoại do là hàng xuất khẩu nhưng giá nội địa, chỉ từ 100.000 đến 300.000 đồng mỗi sản phẩm. Cao cấp hơn một chút là sản phẩm của các nhà sản xuất thời trang giá rẻ trên thế giới như Forever 21, giá chỉ từ 20 đến 50 USD mỗi chiếc.

Trong các shop trên Chùa Bộc, Hàng Bông, Cầu Giấy (Hà Nội), giá sản phẩm dao động từ 150.000 - 500.000 đồng. Còn tại các chợ như chợ Cầu Mới, chợ đêm Hàng Ngang - Hàng Đào, chợ Đồng Xuân, giá "mềm" hơn rất nhiều (từ 90.000- 200.000 đồng). Bên cạnh đó, mua hàng online tại các trang như muare.vn, enbac.com… với giá cả tương đương cũng là cách được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Thanh Bình - Phương Thảo-VnExpress


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong