Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Monday, June 28, 2010

Mưa ngập, nhiều người dân không chỗ ở

mưa chiều qua 27/6 khiến nhiều tuyến đường khu vực trung tâm TPHCM nước ngập sâu 20 - 30cm như đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, một số hẻm trong khu vực Thanh Đa, quận Bình Thạnh…


Sau cơn mưa chiều 26/6, nhiều nhà dân ở khu phố 5, phường Linh Trung, quận Thủ Đức bị ngập sâu trong nước.

Ở khu vực quận 2, nhiều tuyến đường cũng bị nước nhấn chìm khá sâu như Lương Đình Của, xa lộ Hà Nội. Nhiều nhà dân trong các con hẻm nhỏ ở quận 2 cũng ngập nặng.

Theo Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước, hiện địa bàn TPHCM có trên 70 vị trí bị bít đường thoát nước do việc thi công các công trình là nguyên nhân khiến nhiều khu vực bị ngập sâu mỗi khi có mưa xuống.

Trước đó, hàng chục người trong 5 hộ dân ở khu phố 5, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TPHCM phải ăn ngủ trên vỉa hè vì nhà cửa bị nước nhấn chìm gần 2m sau cơn mưa chiều chiều 26/6. Rất nhiều đồ đạc trong nhà không kịp di dời đã trôi nỗi lềnh bềnh trên mặt nước.

Ông Trịnh Văn Chơn, một hộ dân ở đây cho biết, nguyên nhân khiến nước dâng cao do khu vực này không có hệ thống thoát nước lại thấp so với mặt đường xa lộ Hà Nội khoảng 4m nên mọi nguồn nước đổ dồn về đây.

Ảnh chụp trên đường Xô viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, chiều 27/6

Tình trạng bị nước “lũ” nhấn chìm đã diễn ra trong 2 năm qua. Cứ mỗi lần ngập nặng như vậy kéo dài nhiều ngày nước mới rút hết, rất nhiều người đành di dời đồ đạc và không ít lần ăn ngủ trên vỉa hè xa lộ Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Em cho biết, người dân đã kiến nghị lên phường nhiều lần nhưng không được giải quyết, nên đi không được ở cũng không xong.

Chủ tịch UBND phường Linh Trung, ông Trần Tấn Minh cho biết, khu vực này nằm trong dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và đã giải tỏa xong các hộ dân khác. “Riêng 5 hộ dân này chưa thể di dời vì chờ kinh phí từ quận. Việc này sẽ nhanh chóng được giải quyết trong thời gian tới”, ông Minh nói.

Theo Từ An

Sài Gòn tiếp thị


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong