Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Wednesday, June 2, 2010

Người cụt tứ chi quyết bơi vượt eo biển


(Dân trí) - Một người đàn ông Pháp bị cụt cả hai chân và hai tay đang quyết tâm thực hiện tham vọng bơi qua eo biển Măng-sơ giữa Anh và Pháp.
Philippe Croizon sử dụng hai chiếc chân bịt để bơi.

Philippe Croizon hi vọng sẽ hoàn thành đường bơi dài gần 40km trong 24 giờ. Nếu thành công, Croizon sẽ có tên trong sách các kỷ lục Guinness thế giới.

Anh Croizon, 42 tuổi, bị mất cả chân và tay trong một tai nạn khủng khiếp năm 1994. Tay và chân của anh đã bị cắt bỏ sau khi một dây anten tivi mà anh đang sửa chạm vào đường điện phía bên trên, khiến dòng điện 20.000 volt chạy qua cơ thể.

Sau tai nạn đó, Croizon, với biệt danh "Người sắt", tới từ thị trấn Chatellerault thuộc tỉnh Vienne ở miền trung nước Pháp, đã quyết tâm sống một cuộc sống bình thường và tự làm mọi việc có thể.
Người đàn ông cụt chân, tay tập luyện ở La Rochelle, miền nam nước Pháp.

Giờ đây, anh đang đặt mục tiêu chinh phục eo biển Măng-sơ sau khi được truyền cảm hứng bởi một bộ phim tài liệu anh từng xem trong bệnh viện.

Mới 2 năm trước, Croizon chưa bơi được không quá 2 vòng bể bơi. Nhưng sau thời gian luyện tập tích cực 30 giờ mỗi tuần, Croizon tin tưởng anh đủ sức để chinh phục eo biển. Ông bố 2 con được sự hỗ trợ nhiệt tình từ Valerie Carbonnel, một giáo viên thể dục.

“Khi tôi gặp Croizon lần đầu tiên vào tháng 9/2008, anh ấy không bơi nổi 2 vòng bể bơi. Thể lực của anh ấy khi đó chưa ổn định và các chân vịt không giúp đẩy anh ấy bơi được”, Carbonnel nói.
Croizon sẽ thực hiện tham vọng bơi vượt eo biển Măng-sơ vào tháng 9 này.

Để chuẩn bị cho chuyến vượt eo biển, Croizon đã thực hiện các buổi tập tại vịnh La Rochelle với sự giám sát của Lực lượng vệ bờ biển từ vùng Charente-Maritime nhằm giúp anh làm quen với việc bơi ngược thủy triều và bơi trong nước lạnh.

Croizon dự kiến sẽ bơi vượt eo biển Măng-sơ vào tháng 9 tới, xuất phát từ Folkestone, Kent, và đích đến là Cap-Gris-Nez, gần Calais (Pháp). Croizon sẽ sử dụng những chiếc chân vịt đặc biệt để giúp anh di chuyển dưới nước. Một nhóm chuyên gia y tế sẽ bám sát Croizon.

Ninh Nhi
Theo DM

Bài liên quan


Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong