Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Thursday, June 24, 2010

Những dòng sông “chết” trong thành phố

(Dân trí) - Hiện nay nhiều dòng sông trên địa bàn Đà Nẵng bị ô nhiễm nặng bởi ngày nào cũng nhận đủ loại rác thải và nước thải không qua xử lý. Những dòng sông tù đọng, bốc mùi khiến môi trường thành phố bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Một người dân sống cạnh đầm Rong (sông chạy dọc đường Phạm Ngọc Thạch, Q. Hải Châu) cho biết, nước không lưu thông được nên có mùi rất khó chịu. Về mùa hè thì bốc mùi hôi thối không chịu nổi. Ban đêm khi bật đèn, ruồi nhặng từ ngoài bay vào nhiều không kể xiết.

Các con sông nội thành bị ô nhiễm trầm trọng nhưng không có sự ra tay giải quyết từ cơ quan chức năng. Nước thải từ các khu dân cư vẫn đổ ra, rác vẫn tuôn xuống các lòng sông, trên bờ cỏ dại mọc um tùm gây mất vệ sinh.

Chị Ngô Thị Hoa - một người dân ngụ tổ 24, phường Hòa Khánh Nam, sống cạnh sông chảy qua cầu Đa Cô vừa chỉ tay xuống cầu vừa nói: “Chú thấy đó! Dưới sông bèo mọc kín cả bề mặt. Trên bờ thì toàn rác về mùa mưa nước ứ đọng, rác bẩn trào vào cả nhà. Sống ở đây không trước thì sau cũng bị nhiễm bệnh”.

Người dân sống ven các con sông nội thành thường gọi đó là những dòng “sông chết” bởi nước quá ô nhiễm, tôm, cua, cá... không thể nào sống nổi.

Dưới đây là một số hình ảnh về những dòng sông “chết” trong nội thành Đà Nẵng.

Mùa nước cạn, sông bốc mùi lên rất nồng
Nước thải từ khắp nơi đổ về
Đủ thứ rác cũng ở đây
Đã có một khúc sông lắp cống nhưng nước thoát rất chậm
Nước không lưu thông, bèo cỏ mọc kín bề mặt.

Thanh Tâm - Minh Hậu - VnExpress

Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong