Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Saturday, June 19, 2010

Rùa biển tự quay phim chính mình


(Dân trí) - Một con rùa biển đã tìm thấy một chiếc máy quay chịu nước trên biển Caribê, và bằng cách nào đó đã tự bật máy lên và ghi lại hình ảnh của chính mình.

Paul Shultz và chiếc camera mà anh tình cờ nhặt được trên bãi biển.

Paul Schultz, nhân viên của Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ, đã tìm thấy một chiếc máy quay kỹ thuật số đặt trong chiếc vỏ chịu nước trên bờ biển Key West, Florida hôm 16/5. Schultz sau đó đã tải các hình ảnh trong camera lên mạng internet với hi vọng tìm lại chủ nhân của chiếc máy quay.

Schultz đã tìm thấy một đoạn video trong camera được quay vào tháng 1/2010, trong đó một con rùa tình cờ tìm thấy thiết bị kỹ thuật số và không rõ bằng cách nào đó nó bật máy lên và ghi lại hình ảnh của chính mình đang bơi cùng chiếc camera.

“Khi lần đầu nhìn thấy đoạn video, tôi đoán rằng ai đó đang bị một sinh vật biển tấn công, có thể là một thợ lặn”, Schultz nói. Tuy nhiên, sau đó anh nhận ra rằng chỉ có mình con rùa đang vật lộn với chiếc camera.

Schultz cuối cùng đã tìm thấy chủ nhân của chiếc máy quay, một thuỷ thủ hải quân Hà Lan. Anh Dick de Bruin đã đánh mất chiếc camera trong một lần đi lặn ở Aruba, một hòn đảo của Hà Lan ở ngoài khơi bờ biển Venezuela, hồi tháng 11 năm ngoái.

Thật kỳ diệu khi chiếc máy quay cuối cùng đã về với chủ nhân sau 7 tháng lưu lạc và hành trình trên biển dài 1.800km.

Ninh Nhi
Theo AFP


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong