Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Tuesday, June 8, 2010

Sài Gòn có thể ngập nặng hơn trong mùa mưa năm nay

Trong lúc triển khai dự án chống ngập nước, đơn vị thi công đã gây tắc nghẽn dòng chảy, bít cửa xả, cống thoát nước ở gần 100 vị trí, khiến TP HCM có nguy cơ ngập nặng hơn khi mùa mưa đang đến.

Bình thường không bị tắc nghẽn thì hệ thống cống thoát nước tại TP HCM cũng thường xuyên quá tải lúc có mưa lớn, tình trạng ngập vì vậy xảy ra thường xuyên. Do vậy, theo Trung tâm chống ngập TP HCM, việc làm tắc nghẽn dòng chảy, bít cửa xả của các đơn vị thi công là vấn đề đáng lo ngại.

Báo cáo đầu tháng 6 của trung tâm này cho biết, hiện có 97 vị trí cống thoát nước bị ảnh hưởng vì việc thi công của các dự án chống ngập như Vệ sinh môi trường thành phố lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Nâng cấp đô thị, Cải thiện môi trường nước và cả dự án Đại lộ Đông Tây.

Công trình chống ngập làm tắc nghẽn cống thoát nước, khiến tình trạng ngập ở TP HCM trầm trọng thêm. Ảnh: Kiên Cường

Cụ thể, nhà thầu của dự án Cải thiện môi trường nước đã đục bể cống, rồi bơm xả nước lẫn bùn đất vào lòng cống tại góc đường 3/2 - Lê Đại Hành, đào đứt cống trên đường Tân Hưng (quận 11, 5) nhưng không đấu nối lại... Thậm chí, đơn vị thi công của dự án còn chặn ngang cống và không có biện pháp dẫn dòng để nước thoát theo hướng khác.

Dự án Đại lộ Đông Tây ghi nhận hàng loạt trường hợp thi công xong thì đất, đá trong lòng cống rất nhiều, có nơi đất đá cao tới 1-1,5 m trong cống gây tắc nghẽn nghiêm trọng dòng chảy.

Không những tắc trách trong thi công, các dự án chống ngập còn chây ỳ trong việc khắc phục hiện trạng. Đại diện Trung tâm chống ngập cho biết, việc khắc phục và bàn giao hiện trạng các cống thoát nước đều không đúng tiến độ.

Trước tình trạng trên UBND TP HCM đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công các dự án khắc phục ngay các vị trí thi công ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước thành phố.

Các đơn vị phải sửa chữa ngay những đoạn cống thoát nước để không gây ngập tại những tuyến đường trọng điểm như Lý Thường Kiệt, 3/ 2, Tô Hiến Thành, Cách Mạng Tháng 8, Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ, Huỳnh Văn Bánh, Phan Đình Phùng, Phạm Văn Hai, Nguyễn Hữu Thọ, Huỳnh Tấn Phát…

Trung tâm chống ngập nước thành phố được giao giám sát tình hình thực hiện và báo cáo UBND thành phố. Sở Giao thông, Sở Xây dựng cần tăng cường kiểm tra và kiên quyết xử lý các đơn vị không thực hiện đúng quy định, gây ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước của thành phố.

Thanh Nhật-VnExpress

Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong