Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Tuesday, June 29, 2010

Thiếu nữ ăn 60 bữa mỗi ngày vẫn gầy như que củi


Rất nhiều cô gái có thể ghen tị với Lizzie Velasquez khi họ biết rằng thiếu nữ 21 tuổi này có thể ăn bất cứ thứ gì cô thích mà chẳng tăng lên một lạng nào.

Nhưng Velasquez không phải là chuyên viên ăn kiêng. Cô mắc một chứng bệnh hiếm gặp, thậm chí còn chưa có tên khiến cô trông chỉ như một bộ khung xương dù ăn đến 60 lần mỗi ngày, tờ Telegraph cho biết.

Dù tiêu thụ từ 5.000 đến 8.000 calo mỗi ngày trong các bữa ăn cách nhau chừng 15 phút, cô sinh viên trường Đại học bang Texas chưa bao giờ cân nặng vượt quá 27 kg.

Velasquez chưa bao giờ cân nặng quá 27 ký. Ảnh: Telegraph.

"Đó chỉ là một bí mật lớn của tôi và hy vọng rằng một ngày nào đó sẽ có một điều kỳ diệu xảy ra, và một câu trả lời cho thắc mắc của tất cả chúng ta", Velasquez viết trên website của mình.

Theo lời kể của người nhà, Velasquez bị sinh non và chỉ nặng chưa đến 1,35 kg. "Tôi nhỏ đến nỗi quần áo tôi mặc là dành cho búp bê", cô gái viết.

Cô gái cũng có những trục trặc sức khỏe đáng kể, như mù một mắt, mắt kia nhìn kém và hệ miễn dịch rất yếu. "Một đợt cảm xoàng cũng có thể khiến tôi nằm liệt 2 tuần", cô bảo.

Bất chấp tình trạng dị thường của mình, Velasquez vẫn rất lạc quan và trên các website cũng như mạng xã hội, cô vui vẻ giới thiệu các bức ảnh chụp mình với bạn bè và gia đình.

"Xin đừng nghĩ rằng bạn phải đối xử khác với tôi chỉ vì tôi trông khác biệt. Tôi được nuôi lớn bởi cha mẹ mình như một cô gái bình thường và không có gì có thể ngăn cản tôi khỏi những dự định của mình".

Velasquez cùng bạn bè. Ảnh: smh.com.au.

Cô gái cũng cho rằng chỉ có 3 người trên thế giới đang sống chung với căn bệnh giống mình. Giáo sư Abhimanyu Garg, từ Đại học Texas, tin rằng Velasquez có thể mắc một dạng của hội chứng Neonatal Progeroid, khiến cho "thúc đẩy sự lão hóa, mất mỡ khỏi khuôn mặt và cơ thể, và suy thái mô".

Không để ngoại hình cản trở, Velasquez sẽ xuất bản một cuốn sách về đời mình vào tháng 9 tới và dự định trở thành một MC năng động.

T. An-VnExpress


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong