Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Wednesday, June 2, 2010

Vắc-xin ung thư tuyến tiền liệt có ít tác dụng phụ


(Dân trí) - Một nghiên cứu mới đây khẳng định: “Vắc-xin ung thư tuyến tiền liệt Provenge là an toàn và có ít tác dụng phụ.



Dữ liệu từ 3 cuộc khảo sát, bao gồm 904 nam giới được dùng Provenge hay giả dược cho thấy: vắc-xin chữa bệnh Provenge có rất ít tác dụng phụ, ít hơn so với dùng hóa trị. Thêm vào đó, Provenge cũng giúp kéo dài sự sống cho người bệnh nhiều hơn so với hóa trị, trung bình là 2-3 năm (nhiều hơn 4,5 tháng).

Ngoài ra, hơn 83% nam giới dùng Provenge có thể sinh hoạt bình thường mà không gặp bất kỳ cản trở nào.

Về tác dụng phụ, hầu hết chỉ là các triệu chứng giống cảm cúm như rùng mình, sốt, đau đầu và chỉ gặp ở 3,5% người bệnh. Các triệu chứng này cũng chỉ mất 1-2 ngày là được giải quyết.

Các tác dụng phụ nặng nề hơn như chỉ ảnh hưởng tới 3,5% bệnh nhân.

“Provenge đã được phê chuẩn cả về tính an toàn và tính hiệu quả”, trưởng nhóm nghiên cứu, TS Simon J.Hall, chủ tịch khoa tiết niệu học ở TT Y tế Mount Sinai (New York, Mỹ), nhấn mạnh.

Tháng Tư vừa qua, cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm đã phê chuẩn vắc-xin có tác dụng tốt đối với nam giới bị mắc ung thư thuyến tiền liệt đã thất bại trong liệu pháp điều trị hormone. Vắc-xin được đưa vào cơ thể theo đường truyền tĩnh mạch và do Tập đoàn Seattle-based Dendreon phát triển.

Nhân Hà

Theo Healthday


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong