Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Friday, July 2, 2010

Giấy điện tử siêu mỏng

Kỷ nguyên của báo giấy truyền thống sẽ sớm kết thúc khi việc sản xuất giấy điện tử trở nên phổ biến, một công ty Anh tuyên bố.

Giấy điện tử là sản phầm của một nhóm sinh viên tại Phòng thí nghiệm Cavendish thuộc Đại học Cambridge (Anh). Plastic Logic, một công ty tại xứ sở sương mù, đã nhận sản xuất loại giấy này. Theo kế hoạch của công ty, sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau.

Được chế tạo từ nhựa, giấy điện tử sẽ mỏng và nhẹ như một cuốn tạp chí thông thường. Ảnh: dailymail.co.uk.
Được chế tạo từ nhựa, giấy điện tử sẽ mỏng và nhẹ như một trang tạp chí thông thường. Ảnh: dailymail.co.uk.

Tất cả thành phần của giấy điện tử được làm từ nhựa. Nó sẽ mỏng, nhẹ như một trang trong cuốn tạp chí thông thường và có thể lưu trữ, hiển thị văn bản.

Dean Baker, Giám đốc sản xuất của Plastic Logic, cho rằng sự ra đời của giấy điện tử siêu nhẹ sẽ làm giảm đáng kể lượng rác phát sinh từ giấy truyền thống.

"Các tờ báo, văn bản được đem đi khắp đất nước. Sau khi đọc xong, đa số người dân ném chúng vào sọt rác. Đó là sự lãng phí không cần thiết. Với sự ra đời của giấy điện tử, tất cả nội dung của báo có thể được lưu trữ trên một tờ giấy điện tử duy nhất và chúng ta có thể đọc theo cách truyền thống", ông nói.

Việt Linh (theo Daily Mail)


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong