Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Friday, July 2, 2010

Loài người từng suýt tuyệt chủng

Nếu chúng ta tiếp tục đẩy trái đất tới giới hạn của nó, khi mà các thảm họa trở nên kinh hoàng như trong phim, chúng ta có thể nhận được kết cục như đã suýt nhận 70.000 năm trước: tuyệt chủng vì hạn hán.
Hạn hán nghiêm trọng đã gần như triệt hạ loài người 70.000 năm trước. Ảnh Suburbanbloke.

Theo một nghiên cứu mới của Đại học Stanford (Mỹ), loài người đã ở bên bờ tuyệt chủng 70.000 năm trước do một đợt hạn hán kéo dài. Nó khiến cho dân số của loài người co lại chỉ chưa đầy 2.000.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng ADN ty thể (loại ADN nằm ngoài nhân tế bào, chỉ di truyền theo dòng mẹ) để lần theo sự phân tách của nhóm người Khoi và người San ở Nam Phi khoảng 125.000 năm trước.

Họ phát hiện thấy quần thể loài người đã chia thành các nhóm nhỏ cách ly nhau ở thời điểm phân tách nói trên. Bảng niên đại của ADN tương ứng với bằng chứng địa chất về đợt hạn hán nặng nề trong vùng này trong cùng thời kỳ đó. Khi hạn hán nghiêm trọng qua đi, loài người từ từ di cư khỏi châu Phi, và tái hợp với nhau ở đầu thời kỳ đồ đá.

T. An (theo Popsci)

Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong