Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Friday, July 2, 2010

Những động vật sắp biến mất khỏi hành tinh

Liên minh quốc tế về bảo tồn thiên nhiên vừa công bố danh sách 10 động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới. Nạn săn bắn, phá rừng là hai nguyên nhân hàng đầu khiến số lượng của chúng suy giảm nhanh chóng.
Vượn cáo tre lớn
Vượn cáo tre lớn: Người ta chỉ nhìn thấy chúng ở một khu vực nhỏ phía đông nam Madagascar. Chồi măng là thức ăn ưa thích của chúng. Với gần 200 cá thể còn sống sót, vượn cáo tre lớn là loài có nguy cơ tuyệt chủng lớn nhất ở Madagascar.
Đại bàng săn cá Madagascar
Đại bàng săn cá Madagascar: Nạn săn bắn bừa bãi, cháy và phá rừng khiến địa bàn sinh sống của đại bàng cá tại Madagascar bị thu hẹp đáng kể.
Khỉ đột sống dưới đất:
Khỉ đột sống dưới đất: Sinh sống ở khu vực trung tâm của châu Phi, số lượng loài động vật này sụt giảm nhanh chóng trong vài năm gần đây vì tình trạng săn bắn và dịch bệnh (đặc biệt là bệnh do virus Ebola gây ra). Nạn phá rừng cũng khiến khu vực sinh sống của chúng bị thu hẹp.
Loài macmốt đảo Vancouver
Macmốt ở đảo Vancouver: Loài gặm nhấm này là một trong những động vật có nguy cơ tuyệt chủng lớn nhất tại Bắc Mỹ, với chưa đầy 40 cá thể trong một khu vực có diện tích xấp xỉ 10 km vuông. Tình trạng chặt phá rừng bừa bãi là nguyên nhân chính khiến số lượng của chúng sụt giảm.
Khỉ
Khỉ mào Celebes: Loài khỉ màu đen này chỉ được tìm thấy ở một số vùng phía tây bắc Indonesia, chủ yếu là trên đảo Celebes. Chúng thường bị con người giết vì phá hoại ruộng vườn.
Tê giác đen:
Tê giác đen: Số lượng của chúng giảm tới 90% trong 6 thập kỷ qua, chủ yếu do nạn săn bắn trộm. Nhưng kể từ thập niên 90 - khi mà chỉ còn chưa tới 3.000 con sống sót - số lượng của tê giác đen đã tăng đều. Hiện tại có hơn 4.000 cá thể trên toàn thế giới.
Linh miêu
Linh miêu Tây Ban Nha: Được đánh giá là loài động vật có vú dễ bị tuyệt chủng nhất tại châu Âu. Với khoảng 150 cá thể, phần lớn sống tại Tây Ban Nha, loài mèo rừng này sắp tuyệt chủng vì sự sụt giảm nhanh chóng của một loài thỏ, thức ăn chính của chúng.
Trâu nước lùn
Trâu nước lùn Mindoro: Được tìm thấy trên đảo Mindoro của Philippines, chúng từng sinh sống ở nhiều nơi trên hành tinh. Giờ đây trâu nước lùn chỉ xuất hiện trong một khu vực có diện tích khoảng 300 km vuông. Mối đe dọa lớn nhất đối với chúng là sự bành trướng của các nông trại - nhân tố khiến môi trường sống của chúng bị thu hẹp.
Cá heo
Cá heo Baiji: Loài vật này - còn có tên cá heo Dương Tử do được tìm thấy ở sông Dương Tử, Trung Quốc - có nguy cơ tuyệt chủng lớn nhất trong số những động vật có vú sống dưới nước. Nhiều nhà khoa học cho rằng chúng đã thực sự biến mất.
Sếu Siberia
Sếu Siberia: Loài chim tuyệt đẹp này sinh sản ở Siberia và một số vùng băng giá của Nga. Số lượng của chúng đang giảm nhanh chóng do sự biến mất của những đầm lầy.

Việt Linh (theo Time)


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong