Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Friday, July 2, 2010

Động vật 'mất vía' vì biểu tình

Hai con thú ăn kiến tại một vườn thú ở Bangkok được rời khỏi thủ đô 3 tháng do không chịu nổi những tiếng ồn và hơi cay từ những vụ xô xát giữa người biểu tình và cảnh sát gần trụ sở quốc hội.

Quận Dusit là trung tâm hành chính ở Bangkok, bởi đó là nơi có cung điện hoàng gia, tòa nhà quốc hội và trụ sở của nhiều bộ trong chính phủ. Vườn thú quận Dusit lại tọa lạc ở gần tòa nhà quốc hội, nơi diễn ra biểu tình chống chính phủ suốt nhiều tuần qua.

Cặp thú ăn kiến 4 tuổi được đưa tới một vườn thú ở tỉnh Chonburi (phía đông Bangkok) ngay sau khi đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình xảy ra vào ngày 7/10. Hôm đó, hơi cay và những tiếng hò hét từ tòa nhà quốc hội khiến chúng hoảng loạn đến mức bỏ ăn.

Một con thú ăn kiến tại vườn thú Dusit. Ảnh: AFP.
Một con thú ăn kiến tại vườn thú Dusit. Ảnh: AFP.

"Hai con thú ăn kiến mới rời Mỹ và tới đây từ năm ngoái. Chúng rất sợ tiếng ồn, đặc biệt là tiếng la hét", Kanchai Sanwong, giám đốc vườn thú Dusit, cho biết.

Những con thú khác sống ở Dusit nhiều năm nên đã quen với những cuộc biểu tình ở thủ đô.

"Lũ chuột túi và voi chạy loạn xạ khi nghe thấy những tiếng la hét. Nhưng chúng đã sống ở đây nhiều năm nên chúng tôi biết cách trấn an chúng. Những con hươu và chim cũng bị kích động, nhưng một lúc sau chúng bình tĩnh trở lại", Kanchai nói.

Nhân viên vườn thú phun nước xung quanh chuồng của các con vật để giảm tác động của hơi cay mà cảnh sát bắn ra.

Minh Long (theo AFP)


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong