Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Monday, August 2, 2010

Nga chống chọi 'bà hỏa'

Số người chết ở Nga tăng lên từng ngày do vụ cháy rừng nghiêm trọng nhất trong vòng 40 năm qua ở miền trung và ngay tại vùng thủ đô Matxcơva.

Giữa lúc những lời chỉ trích về việc chính phủ đã chậm chạp trong việc giải quyết tình trạng cháy rừng, Thủ tướng Nga V. Putin hôm nay đã nhóm họp khẩn cấp với các thống đốc của những khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất

Người dân địa phương phun nước chống cháy rừng ở Nga. Ảnh: AP.
Người dân địa phương phun nước chống cháy rừng ở Nga. Ảnh: AP.

"Theo tin mới nhất, 34 người đã thiệt mạng vì lửa", AFP dẫn lời Vladimir Stepanov, giám đốc cơ quan giải quyết tình trạng khẩn cấp, phát biểu trên truyền hình.

Hôm qua các đội cứu hộ đã phát hiện thêm thi thể của những người thiệt mạng ở vùng Nizhny Novgorod.

Bộ các tình trạng khẩn cấp Nga đã triển khai hàng trăm nghìn người, hỗ trợ 2.000 binh sĩ, chiến đấu chống lại thảm họa thiên nhiên mà Tổng thống Dmitry Medvedev mô tả là "xảy ra 30, 40 năm một lần" này.

Những khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất là quanh thành phố miền trung Nizhny Novgorod, Voronezh ở miền tây nam và chính vùng thủ đô Matxcơva.

Ít nhất 1.800 căn nhà đã bị lửa thiêu, khiến hơn 2.000 người mất nhà ở và khoảng 128.000 ha đất bị cháy.

Khu vực Matxcơva vừa trải qua một đợt nắng nóng kỷ lục trong 60 năm, với mức nhiệt độ trung bình của nhiều ngày liên tục lên đến 35 độ C. Theo dự đoán của cơ quan khí tượng, nhiệt độ không thuyên giảm trong những ngày tới, giữ ở mức 35-42 độ C ở miền trung nước Nga và Matxcơva.

Mai Trang-VnExpress


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong