Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Thursday, September 30, 2010

Thuyền bay cất cánh tại Iran


Quân đội Iran chính thức sử dụng những chiếc thuyền máy có khả năng bay lên không trung.

Bavar-2 được thiết kế để di chuyển trên mặt nước và hạ cánh trên cạn. Ảnh: AP.

Đài truyền hình quốc gia Iran thông báo hôm 28/9 rằng Bộ Quốc phòng vừa trao phương tiện này cho lực lượng Vệ binh Cộng hòa.

Bavar-2, tên của những chiếc thuyền bay, được sản xuất hoàn toàn bởi công nghệ của Iran. Thân của chúng được thiết kế đặc biệt để có thể hạ cánh trên mặt đất và di chuyển dưới nước.

Hãng thông tấn ISNA của Iran dẫn lời tướng Ahmad Vahidi, Bộ trưởng Quốc phòng, cho biết, Bavar-2 được trang bị súng máy, camera có khả năng chụp ảnh ban đêm, thiết bị truyền tín hiệu. Chúng có khả năng ghi và truyền dữ liệu trong mọi thời điểm. Với khả năng "tàng hình" trước radar và phát tín hiệu, Bavar-2 rất thích hợp với hoạt động tuần tra và do thám.

"Cộng hòa Hồi giáo Iran là một trong số ít quốc gia có khả năng thiết kế, chế tạo và sử dụng thuyền bay trong khoảng thời gian ngắn", ông Vahidi tuyên bố.

Khi bay Bavar-2 có thể
Bavar-2 bay trên không. Ảnh: AP.

Đoạn phim về cảnh tượng hàng chục chiếc thuyền bay Bavar-2 cất cánh từ mặt nước gần cảng Bandar Abbas của Iran được phát trên kênh truyền hình Press TV.

Sản xuất Bavar-2 là một phần trong chương trình tăng cường năng lực quốc phòng của Iran trong bối cảnh cộng đồng quốc tế áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt đối với chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này. Quân đội Iran đã thử nghiệm Bavar-2 từ năm ngoái.

Minh Long-VnExpress

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong