Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Saturday, October 30, 2010

Thiếu nữ suýt mất mạng vì... nhuộm tóc

Rachel Dowley, 19 tuổi, người Anh suýt chút nữa đã mất mạng sau khi tự nhuộm tóc ở nhà. Các bác sĩ khuyến cáo, chỉ cần tiếp xúc với thuốc nhuộm tóc một lần nữa, cô có thể tử vong.

Theo Stylist, không thích mái tóc tự nhiên màu nâu của mình, Rachel đã dùng thuốc của hãng Garnier Herbashine và tự nhuộm nó thành màu đen. Tuy nhiên, một ngày sau cô bắt đầu thấy hối hận vì mặt cô sưng vù lên, một bên mắt bị thâm đen và trên má xuất hiện những vết đỏ.

Rachel trước và sau khi tự nhuộm tóc. Ảnh: Zuma Press.

Ngay lập tức, cô đã đến Bệnh viện Southend kiểm tra. Các bác sĩ cho cô dùng thuốc kháng sinh, chống viêm, steroids, thuốc giảm đau, kem bôi da...

"Trong lúc ngồi ở phòng đợi, mọi người nhìn tôi cứ như thể tôi mắc một căn bệnh truyền nhiễm. Tôi chỉ biết khóc, phải mất một tháng những chỗ sưng mới đỡ", Rachel cho biết.

Các bác sĩ khuyến cáo, nếu Rachel chỉ cần tiếp xúc với thuốc nhuộm tóc một lần nữa thì cơ thể của cô sẽ phản ứng lại giống như một kiểu sốc phản vệ và có thể dẫn đến tử vong.

Vì trước đây từng một lần dị ứng với thuốc nhuộm tóc, nên lần này cô đã dùng một miếng thử để xem có bị dị ứng hay không. Sau 48 giờ thấy không có vấn đề gì cô mới quyết định dùng phần còn lại của chai thuốc nhuộm.

"Lúc đó tôi đã tưởng cuối cùng mình cũng tìm được loại thuốc nhuộm phù hợp. Không ngờ...", Rachel chia sẻ.

“Trong thuốc nhuộm có chứa chất Paraphenylenediamine là nguyên nhân chính gây tình trạng dị ứng ở Rachel. Đây là trường hợp dị ứng mỹ phẩm nặng nhất tôi từng gặp”, tiến sĩ Chris Flower, Hiệp hội mỹ phẩm, nước hoa và các sản phẩm vệ sinh các nhân cho biết.

Phương Trang - VnExpress

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong