Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Tuesday, November 30, 2010

Khỉ độc lại liên tục tấn công người

(Dân trí) - Chỉ trong vòng 4 ngày từ 24-28/11, người dân xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An khiếp đảm vì liên tục bị khỉ độc tấn công. Trong số các nạn nhân có người bị thương nặng nhất phải khâu gần 50 mũi.

Anh Vi Văn Hà bị khỉ tấn công trọng thương vào ngày 26/11/2010, phải khâu tới 48 mũi.
Ngày 24/11, người dân trong xã thả trâu trong rừng suối Mai, bị một con khỉ tấn công làm con trâu bị thương nặng. Ngày 26/11, anh Vi Văn Hà (SN 1984) cùng một người bạn lên khu vực suối Mai khai thác gỗ, trong lúc nấu cơm tại lán trại đã bị một con khỉ lao vào cắn, cấu xé.
Anh Hà bị thương nặng ở mặt và cánh tay phải. Các bác sĩ tại BVĐK huyện Quỳ Hợp cho biết anh Hà bị khỉ cắn đứt gân trụ tay phải, khâu hàng chục mũi.

Chiều ngày 28/11, cũng tại rừng suối Mai, 4 thanh niên ở bản Ảng khi đang lùa trâu về nhà bất thình lình bị một con khỉ tấn công. Trong lúc hoảng loạn tháo chạy, một người đã bị con khỉ đuổi theo tới hơn 4km, chỉ khi anh này chạy vào một lán trại trốn, con khỉ mới chịu dừng lại.

Ông Lô Minh Dương, Chủ tịch UBND xã Châu Thành, cho Dân trí biết: “Những trường hợp bị khỉ cắn nói trên tại xã chúng tôi là có thật. Sau khi sự việc xảy ra, người nhà của anh Hà và 4 thanh niên đã trình báo với chủ tịch xã. Họ cho biết, con khỉ này nặng khoảng 13-15kg, màu lông tơ tằm, vàng nhạt. Chúng tôi đã báo cáo với Hạt kiểm lâm Quỳ Hợp về sự việc trên để xin ý kiến. Tuy nhiên, ông trưởng hạt kiểm lâm cũng không có ý kiến gì”.

Chân anh Hà bị khỉ cắn khâu 11 mũi, hiện đang được điều trị tại bệnh viện Quỳ Hợp.
Trong khi đó, sáng ngày 29/11, ông Lê Đình Bảy - Hạt trưởng hạt Kiểm lâm huyện Quỳ Hợp - trao đổi: “Hiện chúng tôi đang cho tiến hành lập đoàn để kiểm tra. Nhưng theo tôi, mấy vụ vừa qua không khéo dân bản đánh nhau rồi lại đổ lỗi bảo là khỉ cắn…”.
Hiện người dân xã Châu Thành rất hoang mang, lo lắng vì tình trạng đi rừng không an toàn. Tuy nhiên họ không dám triệt hạ con khỉ vì sợ vi phạm pháp luật. Người dân chỉ biết mong chờ vào sự quan tâm của cơ quan chức năng mà cụ thể là Hạt kiểm lâm Quỳ Hợp.

Như vậy chỉ trong vòng từ tháng 9 đến tháng 11/2010, tại huyện Quỳ Hợp và Quỳ Châu đã xảy ra 6 vụ khỉ độc tấn công người đi rừng, làm 5 người trọng thương, khiến người dân nơi đây hoang mang lo lắng.

Nguyễn Duy - Lương Thoại

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong