Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Saturday, November 27, 2010

Mua rau củ siêu rẻ thời 'bão giá'

Phát hiện giá bán nhiều loại rau củ, thực phẩm tại các chợ đầu mối chỉ bằng một nửa, thậm chí một phần ba chợ lẻ, nhiều bà nội trợ chuyển sang đi chợ đầu mối chứ không chọn chợ gần nhà hoặc điểm bán hàng bình ổn giá.Bình thường, chị Thanh Thủy ở khu tập thể Cán bộ cơ khí tại Mỹ Đình (Hà Nội) vẫn hay mua rau tại chợ lẻ gần nhà. Nhưng 3 ngày trở lại đây, chị phát hiện ra, cách nhà chưa đầy 2 km, tại chợ Dịch Vọng Hậu, giá thực phẩm, rau củ chỉ bằng một nửa thậm chí một phần ba mức giá tại chợ mà chị vẫn mua hằng ngày.

Mua ở chợ lẻ gần nhà, những hôm cao điểm, cà chua lên 20 nghìn đồng một kg, khoai tây 18 nghìn đồng một kg, su hào 7 nghìn một củ, tôm loại to 220 nghìn một kg. Trong khi đó, tại chợ Dịch Vọng, giá khá ổn định, cà chua chỉ 7 nghìn đồng một kg, khoai tây 8 nghìn đồng một kg, su hào 2 nghìn một củ, tôm loại to cũng chỉ 120 nghìn đồng một kg.

Giá nhiều loại rau củ ở chợ đầu mối chỉ bằng một phần ba chợ lẻ. Ảnh: Minh Tuệ
Giá nhiều loại rau củ ở chợ đầu mối chỉ bằng một phần ba chợ lẻ. Ảnh: Minh Tuệ

“Thật bất ngờ với mức giá siêu rẻ này. Chưa bao giờ tôi nghĩ mua được cà chua với giá dưới 10 nghìn đồng một kg trong thời điểm tất cả mọi thứ đều tăng giá như bây giờ”, chị Thủy hào hứng.

Từ hôm phát hiện ra “bí kíp” mua hàng giá rẻ, sáng nào chị cũng dậy từ gần 6 h, rủ bà hàng xóm chạy thể dục, sau đó tạt qua chợ mua hàng. Có những hôm vì quá tham hàng rẻ, chị rước về nhà cả gần chục củ su hào, nửa yến cà chua để làm nước sốt ăn dần.

Phạm Thị Hiền, sinh viên Đại học Thương mại cũng là một trong những khách hàng thân thuộc của chợ rau Dịch Vọng Hậu. Hiền kể sáng nào hai chị em cũng đạp xe từ Cầu Diễn lên chợ mua rau, vì mức giá rẻ hơn rất nhiều so với chợ lẻ gần khu trọ.

“Có khi em mua rau đủ cho 2 người ăn trong cả một tuần, vì giá ở đây rẻ lắm. Nếu ở chợ gần nhà, bí đỏ được bán phổ biến với giá 10 nghìn đồng một kg, thì trên chợ đầu mối chỉ 6 nghìn đồng. Súp lơ ở chợ lẻ 12 nghìn đồng một cây, thì ở chợ đầu mối chỉ khoảng 7 nghìn đồng một cây”, Hiền kể.

Theo chị Tâm – người chuyên “đánh” rau về bán tại chợ Dịch Vọng, trước kia khách hàng của chị chỉ là tiểu thương chợ lẻ, nhưng từ khi “bão giá” xảy ra, các bà nội trợ, sinh viên cũng tìm đến mua hàng tại chợ.

“Thật ra chúng tôi cũng không muốn bán lắt nhắt như thế. Nhưng vì thấy các bà bán rau chợ lẻ ‘chém’ người dân khủng khiếp quá, nên gần đây cũng hay bán cho người đến mua lẻ hơn. Mức giá chỉ tương đương bán buôn”, chị Tâm nói.

Là chợ đầu mối cung cấp rau củ cho gần như toàn thành phố Hà Nội, chợ Long Biên cũng được nhiều bà nội trợ biết đến vì rau, củ, thực phẩm bán tại đây có mức giá rẻ đến bất ngờ.

Chị Hợi chuyên lấy rau, củ tại chợ Long Biên về bán ở chợ Ngọc Khánh cho hay, ở chợ Long Biên, tất cả các loại rau, củ đều rẻ hơn ít nhất 2 lần so với các chợ lẻ, chợ nhỏ họp trong khu dân cư.

“Cà chua chỉ khoảng 7 nghìn đến 8 nghìn đồng một kg, khoai tây loại ngon, củ nhỏ ruột vàng mới có giá khoảng 10 nghìn đồng một kg. Khoai tây loại củ to, mắt đỏ giá chỉ 8 nghìn đến 9 nghìn đồng một kg”, chị Hợi chia sẻ.

Ngay cả trong các điểm bán hàng bình ổn giá cũng không có mức giá rẻ đến bất ngờ nói trên của các loại rau củ như cà chua, khoai tây. Tại hệ thống của một số siêu thị bán hàng bình ổn giá, nếu rẻ hơn hàng ở chợ, những loại rau củ được mệnh danh là “hoàng gia” này cũng chỉ rẻ hơn từ 1.000- 2.000 đồng một kg tùy loại.

Tuệ Minh - vnExpress

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong