Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Saturday, November 27, 2010

Rủi ro tiềm ẩn của công việc nhờ… nhan sắc

Càng đẹp càng hở càng bốc lửa… càng dễ bị sàm sỡ, lạm dụng, đó là quy luật chung mà bất cứ cô gái nào cũng phải đánh đổi khi tận dụng “cái đẹp” của mình để kiếm tiền, cho dù đó là lao động chân chính.

Hầu hết những cô gái đẹp đều mang trong mình giấc mơ “em muốn làm người nổi tiếng”, đặc biệt là với những bạn trẻ đang độ tuổi đến trường hoặc mới ra trường. Những khoản thu nhập, làm thêm đôi khi chẳng thấm vào đâu so với tiền phụ cấp của gia đình (đối với những thiếu nữ gia đình khá giả) hoặc "phí" làm đẹp nhưng hầu như cô gái mới lớn nào cũng hưng phấn và cảm thấy tự tin hơn khi “mình có thể làm ra tiền”.

Thị trường việc làm hiện nay cũng đang rất cần những thiếu nữ trẻ năng động và có nhan sắc. Có những ngành nghề chỉ cần các girl xinh làm “bình hoa di động” nhưng cũng có những ngành nghề lại đòi hỏi tài năng của họ. Có những nghề trông bên ngoài rất hào nhoáng vì độ hot và có tiềm năng mang lại sự nổi tiếng, nhưng thực chất, những cô gái này phải đối diện với rất nhiều rủi ro do “tai nạn nghề nghiệp” mang lại.

Bên cạnh những rủi ro của những nghề “phải đẹp” để xuất hiện trước công chúng như: PR, tổ chức sự kiện, người mẫu quảng bá sản phẩm (PG), tiếp thị… thì cũng có những nghề “mát mẻ” khác mang cho đến những rủi ro còn cao gấp bội.

Nghề người mẫu bikini

Được chụp hình quảng cáo đồ lót cho những hãng thời trang danh tiếng có lẽ là mơ ước của không ít cô gái trẻ, đặc biệt là những cô nàng có vòng 1 bốc lửa. Nhưng cơ hội này thường rất ít khi dành cho những cô gái có mặt bằng vẻ đẹp hình thể nhàng nhàng vì có nhiều cô gái thậm chí còn đang trong độ tuổi “chưa chín”, với những số đo ba vòng rất hạn chế nếu không được che lấp bằng phục trang và phụ kiện trong ngoài.

Bởi vậy nếu được mời làm “người mẫu bikini” thì hầu hết những girl xinh này chỉ được cộng tác với những công ty nghiệp dư hoặc làm người mẫu mạng. Những “tai nạn” đôi khi nảy sinh rất “tình cờ và bất ngờ”.

Ly, người mẫu tuổi teen, vẫn nhớ như in “buổi chụp hình ấn tượng” mà cô được mời làm mẫu tại một phòng khách sạn 5 sao. Hôm đó như đã hẹn với ê kíp chụp ảnh, đúng giờ tới địa điểm chụp hình, Ly chỉ thấy mỗi anh phó nháy đang đứng đợi. Đem thắc mắc của mình hỏi anh ta thì Ly nhận được câu trả lời xem ra cũng có lý: “Chụp đồ lót thì phải trong bối cảnh giường chiếu mới đẹp chứ em, mà càng đông người em sẽ càng ngại, thế nên cứ yên tâm đi”. Nhưng đến khi chụp hình, độ yên tâm mà anh “phó nháy vườn” này dành cho Ly càng lúc càng “về mo”. Sau những tư thế ưỡn ẹo khi yêu cầu cô thể hiện diễn xuất hết mình và bàn tay thì tích cực di chuyển hỗ trợ động tác của anh phó nháy đã khiến Ly phát hoảng. May mắn là hôm đó cô vẫn lành lặn trở về sau khi cầm vài trăm nghìn thù lao cho một ngày “cật lực ưỡn ẹo”. Nhưng kể từ đó Ly cũng có thêm kinh nghiệm cho mình khi đề ra nguyên tắc chỉ chụp ảnh quảng cáo tại những ảnh viện hoặc ngoài trời, tránh xa bối cảnh nhạy cảm.

Nghề người mẫu khỏa thân

Đây có thể coi là một trong những nghề có tính mạo hiểm cao khi rủi ro lại bị đặt nặng trên bàn cân “búa rìu dư luận”. Nghệ thuật khỏa thân trong xã hội hiện nay không còn có tính gây sốc mãnh liệt như trước đây nhưng với quan niệm “thuần phong mỹ tục” vốn ăn sâu trong tiềm thức của nhiều người thì việc phô bày cơ thể theo đúng nghĩa đen trước bàn dân thiên hạ khiến cho không phải ai cũng đủ can đảm để hy sinh vì nghệ thuật.

Và bên cạnh những người đam mê “nghệ thuật tự nhiên” hiển nhiên cũng có những người “dám dấn thân vì nghệ thuật”. Sẽ chẳng có gì xấu nếu đây là một cuộc chơi công bằng và ý nghĩa, nhưng thực tế thì có không ít thiếu nữ trẻ “thiệt thòi” khi trở thành người mẫu khỏa thân với những xâm hại chẳng dám ngỏ cùng ai.

Không phải ai cũng đủ tỉnh táo để giữ mình trước cái đẹp, trong khi cái đẹp đó lại hết sức mơn mởn và tràn trề nhựa sống. Bởi vậy chuyện những girl xinh dũng cảm làm người mẫu khỏa thân để rồi phải chịu sự sàm sỡ ngẫu hứng hay dần dần bị chinh phục rồi xâm hại một cách “tự nguyện” không thể là điều không có.

Nhảy bục, múa cột

Có thể nhiều người vẫn quan niệm rằng chỉ có gái hư mới “kiếm tiền” trong những môi trường phức tạp, ăn chơi như quán bar, sàn nhảy. Nhưng thực tế có không ít thiếu nữ chọn nghề nhảy bục, múa cột như một nghề để thỏa mãn sở thích và đam mê của mình.

Đừng nghĩ nhảy bục hay múa cột đơn thuần chỉ là uốn éo trên bục diễn, thực tế thì dân nhảy chuyên nghiệp họ phải “đổ môi hôi, máu và nước mắt” trên sàn tập cũng như có được một khả năng cảm thụ âm nhạc tốt mới có thể khiến cho khán giả “mãn nhãn” với màn trình diễn của mình.

Những tai nạn như kiểu: bị khách khiếm nhã bằng lời nói, hành động, bị người khác gán cho cái mác “mất nết”… luôn rình rập những cô gái trẻ trót đam mê với nghề nhảy bục, múa cột này.

Quan trọng hơn cả đối với những girl xinh này chính là môi trường nhiều cám dỗ mà họ đầu quân. Quán bar, sàn nhảy vốn được coi là tụ điểm của những tệ nạn nên những tâm hồn non nớt của girl xinh đòi hỏi phải có bản lĩnh cao cũng như sức khỏe và nhan sắc để ở lại với nghề.

My, một “gái nhảy giải nghệ” 8X đời trót đã phải từ giã đam mê khi không có đủ sức khỏe để sống ngày, thức đêm cũng như có khả năng đảm bảo cho tương lai của mình sau này. “Bọn em tuy làm nghề này hoàn toàn là lao động chân chính nhưng đôi khi rõ ràng mình là nạn nhân của khách say xỉn sàm sỡ nhưng vẫn bị mang tiếng là gái “chơi không sợ mưa rơi'”, My than thở.

Nghề nào cũng có cái hay cái dở và cũng chỉ có những người trong nghề mới thực sự thấu hiểu được bản chất vấn đề. Bởi vậy khi tiếp xúc với những công việc nhạy cảm, các bạn nữ nên cất nhắc kĩ lưỡng để trang bị cho mình đủ “trình và khả” trước cạm bẫy và mặt trái của những công việc có tính rủi ro cao này.

Theo Bưu Điện Việt Nam Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong