Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Monday, December 27, 2010

Chết vì nhịn ăn để luyện khí công

Nhịn ăn hoàn toàn, chỉ uống nước lọc trong 2 tháng để luyện cho cơ thể siêu nhẹ trong bài luyện công đọc được từ truyện kiếm hiệp, một người đàn ông 34 tuổi vừa qua đời vì suy kiệt.

Thân nhân anh ta khẳng định, nạn nhân không tử vong vì bệnh tật mà do nhịn ăn để luyện khí công. Tin rằng việc không ăn sẽ giúp cơ thể và tinh thần thanh sạch, người này miệt mà tập luyện và nguồn dinh dưỡng duy nhất là nước lọc. Ai can ngăn gì cũng không nghe.

"Đến khi thấy mắt nó trợn lên, miệng ngáp và ngã ngang, chúng tôi vội gọi cấp cứu thì mọi việc đã muộn", một người trong nhà cho biết.

Nhận được tin người nhà báo có bệnh nhân bất tỉnh, các bác sĩ khoa cấp cứu ngoại viện 115, Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương (TP HCM), đến nơi thì anh này đã ngưng tim ngưng thở.

"Anh ấy chỉ còn da bọc xương, người lạnh, hốc mắt hõm sâu. Thể trạng cho thấy cơ thể đã suy kiệt hoàn toàn. Chúng tôi đã cấp cứu tại chỗ nhưng không kịp nữa", một bác sĩ kể.

Theo các bác sĩ cấp cứu 115, đây là lần đầu tiên họ tiếp nhận trường hợp đàn ông suy kiệt rồi tử vong vì kiêng ăn. Song các bác sĩ nghĩ nhiều đến nguyên nhân là khả năng nạn nhân bị chứng bất ổn tâm thần, hơn là muốn luyện công theo kiểu tập thể dục.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ cũng khuyên những phụ nữ kiêng ăn vì mục đích giảm cân phải chú ý không được nhịn ăn hoàn toàn, vì cách này có thể dẫn đến suy kiệt. Nếu không cấp cứu kịp thời vẫn có thể tử vong.

Cao Lâm - VnExpress

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong