Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Monday, December 27, 2010

Kiểm soát con bằng... bao cao su

“Mẹ chồng tương lai thích quản lý mọi chuyện về chúng tôi, kể cả chuyện riêng tư. Bà cứ gửi bao cao su rồi thường xuyên hỏi còn hay hết”.


“Anh và tôi đã yêu nhau được bốn năm. Không hiểu sao mẹ anh lúc nào cũng giám sát chúng tôi rất chặt chẽ. Thứ bảy và chủ nhật hằng tuần chúng tôi đều đến nhà bố mẹ và tôi phát hiện ra, mẹ chồng tương lai của mình thật thích hóng chuyện.
Bà thường lén lút ở cửa phòng khách nghẹ trộm những gì chúng tôi nói với nhau trong phòng. Lúc đầu tôi cũng không biết, nhưng chính mẹ đã tự để lộ. Ví dụ, tôi nói với anh muốn mua thêm cái áo khoác đông, vừa ra khỏi cửa phòng bà đã cất tiếng: “Đừng nói mua quần quần áo áo gì cả, tiền không dễ kiếm đâu”.

Mẹ còn đặc biệt thích quản lý chuyện riêng giữa chúng tôi, không có chuyện gì cũng gửi bao cao su cho chúng tôi, thậm chí còn thường xuyên hỏi bao cao su còn hay hết. Thấy anh bị ho, mẹ liền mở cửa phòng mắng anh: “Sao anh lớn như thế này rồi mà không biết lo cho bản thân mình. Anh như thế thì tôi lo cho anh có ích gì cơ chứ!”. Tất cả đều là những lời mắng nhiếc người khác đến khó nghe. Tôi thực sự thấy xấu hổ vì hình như những lời đó đang động chạm đến tôi.

Anh giải thích tính mẹ như thế, anh quen rồi và bảo tôi đừng suy nghĩ gì cả. Anh nói tuần sau tôi không phải đến nhà bố mẹ nữa, anh và mẹ đã to tiếng vì chuyện này. Thật ra trong lòng tôi cũng không muốn đi, tôi vẫn có lòng tự trọng của mình mà! Xin hỏi các bạn, mẹ anh ấy như thế là có ý gì, tôi có nên tiếp tục, có nên lấy anh?”.

Chuyên gia trả lời:

Chia tay ư? Bạn phải biết rằng, dù bạn lấy bất cứ người đàn ông nào, khi anh ấy có mẹ thì vấn đề với mẹ chồng sẽ khó tránh khỏi. Nếu cứ không hài lòng với mẹ chồng thì liền muốn chia tay, bạn sẽ phải chia tay bao nhiêu lần?

Gia đình nào cũng như vậy, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu là điều thường tình. Bạn trai bạn sẽ nói: “Sớm đã quen rồi, đừng nghĩ nhiều”. Đúng thế, anh nói như thế không phải vì anh không hiểu chuyện hay không thông cảm với bạn, mà là vì anh không muốn nói mẹ mình, đặc biệt là trước mặt bạn.

Người mẹ nào cũng yêu con, chỉ có điều mức độ sẽ khác nhau. Đôi khi họ có chút ghen tị với con dâu, nghĩ rằng chính con dâu đã cướp mất con trai mình. Trước đây, phòng anh mẹ có thể tự ý vào, chuyện gì cũng có thể quản, nhưng khi có bạn, quyền đó của mẹ bị mất đi một nửa. Một khi không hài lòng, mẹ liền muốn lấy lại quyền đó, nên mẹ muốn quản mọi chuyện của các bạn, muốn nghe những gì các bạn nói, như thế chẳng phải là bình thường sao? Tuy nhiên, trường hợp như mẹ bạn trai bạn cũng là đặc biệt. Cách giải quyết:

- Quan sát: Trước tiên bạn phải quan sát thái độ của bạn trai, xem chàng có hiếu một cách mù quáng hay cũng có chính kiến của mình. Ví dụ: khi các bạn cãi nhau, anh không muốn mẹ can thiệp, như thế là tốt vì sẽ không làm mất mặt ai và hai người có thể tự giải quyết.

- Không làm kẻ xấu: Khi chàng không muốn chống lại mẹ, bạn cũng không nên nói gì. Bạn cần phải biết, bạn đang là một người ngoài. Bà có quyền quản con trai của bà. Nếu bạn đang trong lúc bức xúc nói ra những câu khó nghe với mẹ chồng tương lai thì tôi nghĩ việc kết hôn của các bạn sẽ khó khăn.

- Để bạn trai đồng cảm với mình: Cần cho bạn trai chứng kiến và hiểu những gì không phải mà mẹ anh đang làm. Ví dụ, khi bạn và người yêu đang nói chuyện trong phòng, bạn hãy thật nhẹ nhàng và khéo léo để chàng biết mẹ đang nghe trộm hai người. Nhưng cần chú ý đừng làm gì quá ảnh hưởng đến quan hệ mẹ con giữa họ. Khi mẹ gửi bao cao su, có thể lúc đó bạn trai đang có chút khó xử, để đến khi nào anh ấy không thể chịu được nữa, chắc chắn anh ấy sẽ nói với mẹ.

- Để mẹ bớt cảnh giác: Mẹ nghe trộm cũng chỉ muốn biết bạn đánh giá thế nào về bà. Về sau, khi biết mẹ đang đứng ngoài nghe, bạn chỉ cần nói mấy câu khen bà: “Mẹ thật vất vả, anh phải cố gắng báo hiếu mẹ, hay là mình mua chút gì cho mẹ đi!”. Như thế, bà biết bạn đã thực đối xử tốt với bà, sau lưng bà nói những lời tốt đẹp. Mẹ sẽ bớt cảnh giác bạn, và chắc chắn sẽ không kích động như thế.

Điều này cũng có lợi là trước mặt chàng bạn nói tốt về mẹ chàng, anh ấy sẽ nghĩ rằng bạn đang thực sự yêu quý mẹ. Sau này, khi đã lấy nhau, bạn nói mẹ có điều gì đó chưa tốt, chắc chắn chàng sẽ suy nghĩ ý kiến của bạn.

Theo Đỗ Yến

Báo Đất Việt/ Sina

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong