Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Sunday, January 23, 2011

Phát hiện gạo giả làm từ khoai, nhựa tổng hợp


Một tờ báo bằng tiếng Hàn Quốc xuất bản tại Hồng Kông ngày 20/1 đưa tin vừa xuất hiện một loại gạo giả làm từ hỗn hợp bột khoai tây, khoai lang và nhựa tổng hợp ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc. Thông tin này đang gây xôn xao dư luận.

Theo bài báo này, gạo giả làm từ nhựa đang bày bán khá nhiều và công khai ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Gạo này thực chất là hỗn hợp của khoai lang, khoai tây và nhựa. Một chuyên gia về thực phẩm nói: “Ban đầu, bột được kết lại có hình dáng như hạt gạo, sau đó cho thêm nhựa công nghiệp tổng hợp”.

Tờ này dẫn lời một chuyên gia về thực phẩm cho hay: “Các loại bột khoai được kết dính bằng nhựa công nghiệp tổng hợp để tạo hình hạt gạo. Sau được nấu chín, loại gạo này vẫn cứng như đá còn nhựa tổng hợp thì cực kỳ độc hại”.

Một đại diện của Hiệp hội Nhà hàng Trung Quốc cảnh báo ăn 3 chén cơm bằng gạo nhựa thì cũng như “cho vào bụng một bao nylon”. “So với gạo bình thường, gạo này cứng như đá ngay cả khi đã nấu chín, hơn nữa loại nhựa tổng hợp được dùng rất có hại cho cơ thể”.

Những người kinh doanh thì cho hay gạo giả có thể đem lại lợi nhuận khổng lồ vì nó được bán với số lượng lớn bằng cách trộn với gạo thật. Chưa có cơ quan hữu trách nào của Trung Quốc chính thức xác nhận thông tin này.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc hồi tháng 7/2010 phát phóng sự điều tra cho thấy một công ty lương thực ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây trộn hương liệu vào gạo thường để làm giả loại gạo Vũ Xương nổi tiếng của tỉnh Hồ Bắc.

Theo PV
Báo SGTT

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong