Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Sunday, January 23, 2011

Thiếu quảng cáo, tàu thám hiểm sao Hỏa khó bay

Nếu cho các doanh nghiệp in logo hay quảng cáo trên thân tàu vũ trụ, chính phủ Mỹ sẽ có đủ tiền để thực hiện chương trình thám hiểm hành tinh đỏ, một nhà khoa học gợi ý.
Tên của nhà tài trợ có thể được in lên thân tàu vũ trụ tới sao Hỏa. Ảnh:
Tên của nhà tài trợ có thể được in lên thân tàu vũ trụ tới sao Hỏa. Ảnh: Fox News.

Một trong những trở ngại lớn nhất đối với tham vọng chinh phục sao Hỏa là việc tìm ra khoản ngân sách 150 tỷ USD để chế tạo phi thuyền. Trong một bài viết trên tạp chí Cosmology, Rhawn Joseph - một nhà khoa học thuộc Phòng nghiên cứu não tại bang California, Mỹ - đề xuất ý tưởng quảng cáo trên thân phi thuyền để kiếm tiền cho dự án.

“Với chiến thuật tiếp thị và quảng cáo sáng tạo, cùng với mức độ hứng thú ngày càng tăng của người dân đối với sao Hỏa, chính phủ có thể thu được từ 30 tới 90 tỷ USD từ các doanh nghiệp. Ngoài ra các cá nhân cũng có thể đóng góp khoảng một tỷ USD mỗi năm”, Joseph đoán.

Joseph cho rằng Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) nên bán quyền đặt tên cho thiết bị đổ bộ, phi thuyền và nhiều thứ khác. Bản quyền truyền hình cũng có thể mang về chừng 30 tỷ USD. Việc bán đất và các mỏ khoáng chất trên hành tinh đỏ cũng rất đáng xem xét.

Microsoft không bình luận gì về ý tưởng của Joseph khi Fox News liên lạc. Các tập đoàn khác như Google, Facebook, Verizon Wireless, Apple cũng không có bất kỳ động thái nào.

Ngay cả khi các doanh nghiệp không quảng cáo trên phi thuyền, Joseph vẫn lạc quan về khoản tiền thu được từ bán bản quyền truyền hình. Thậm chí ông còn nghĩ tới việc thực hiện một chương trình truyền hình thực tế.

“Còn gì chân thực hơn một chuyến bay có người lái tới sao Hỏa, nơi các phi hành gia phải vượt qua vô vàn thử thách để thực hiện cuộc thám hiểm vĩ đại nhất mọi thời đại”, Joseph bình luận.

Minh Long - VnExpress

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong