Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Thursday, April 7, 2011

Mây phóng xạ đến gần miền bắc Việt Nam

Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết hôm nay đám mây phóng xạ ở Đông Nam Á có thể sẽ lan dần đến Việt Nam, nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Số liệu quan trắc của tổ chức Tổ chức hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện (CTBTO) cho thấy, mây phóng xạ đã lan đi khắp thế giới. Cuối ngày hôm nay, phần đám mây màu xanh dương trong hình ảnh mô phỏng dưới đây sẽ tiến gần đến đảo Hải Nam của Trung Quốc.

Mây được hiển thị bằng màu xanh dương có nồng độ hạt nhân phóng xạ cao hơn cỡ 100 lần so với phần mây hiện thị màu tím

Ảnh: Bộ KH&CN.
Hình ảnh mô phỏng sự di chuyển của đám mây phóng xạ lúc 2h ngày 7/4. Ảnh: Bộ KH&CN.

Cũng theo dự đoán của tổ chức CTBTO, trong các ngày tới, nếu không có sự thay đổi nhiều về điều kiện khí hậu thì đám mây phóng xạ tới vùng Đông Nam Á có thể có mức độ hạt nhân phóng xạ đo được tăng cao lên khoảng 10 lần.

"Tuy vậy, nồng độ hạt nhân phóng xạ trong không khí vẫn thấp hơn mức cho phép hàng chục ngàn lần, không ảnh hưởng đến sức khỏe con người", báo cáo nhấn mạnh.

Theo số liệu đo đạc của Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, ở nước ta vẫn ghi nhận các đồng vị phóng xạ nhân tạo I-131 và Cs-137, Cs-134 trong không khí ở mức rất thấp, không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người và môi trường.

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, thuộc Bộ Y tế cho biết, tổ công tác liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm đã yêu cầu lấy mẫu một số loại thực phẩm nhập khẩu để kiểm nghiệm mức độ ô nhiễm phóng xạ. Cả 24 mẫu đã kiểm nghiệm không phát hiện bất thường.

Tại Nhật Bản, hôm qua, công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) xác nhận đã ngăn chặn được sự rò rỉ nước nhiễm phóng xạ từ máng bêtông ra biển sau khi phun hóa chất làm cứng vào máng.

Hương Thu - VnExpress

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong