Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Friday, April 29, 2011

Tay lái ôtô bẩn gấp 9 lần toilet công cộng

Ảnh: The Mirror.
Ảnh: The Mirror.

Bệ xí nhà vệ sinh công cộng là nơi cư trú cho khoảng 80 vi khuẩn trên mỗi inch vuông (2,54 cm2). Thế nhưng có đến 700 vi khuẩn có hại sống trên cùng một diện tích ở tay lái ôtô, cần số và ghế sau.

Đây là điều tra do các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Queen Mary, London (Anh) tiến hành. Trong đó, khoang hàng hóa phía sau là nơi bẩn nhất, với 1.000 vi khuẩn trên mỗi inch vuông.

The Mirror đưa tin, theo điều tra, 42% lá xe thừa nhận thường xuyên ăn, uống trên xe. Tuy nhiên, cứ 3 người thì chỉ có một người cho biết có vệ sinh nội thất bên trong ôtô mỗi năm một lần.

Tiến sĩ Ron Cutler, Chủ nhiệm khoa y sinh, Đại học Queen Mary University, London (Anh) cho biết: “Phần lớn các vi khuẩn khó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người, tuy nhiên trong một số xe, chúng tôi có phát hiện một vài vi khuẩn có hại. Mọi người thường xuyên lau, dọn dẹp nhà cửa thế nhưng lại lờ đi công tác vệ sinh cho chiếc xe ôtô của chính mình".

Theo ông, ôtô là nơi lý tưởng để vi trùng sinh sôi, đặc biệt là khi bạn ăn trên xe và rồi để lại rác và thức ăn thừa.

Phương Trangn - VnExpress

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong