Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Sunday, March 28, 2010

NĂNG LƯỢNG TƯƠNG LAI

Tất cả chúng ta có thể cùng nhau nỗ lực để ngăn chặn hiện tượng biến đổi khí hậu.

Chúng ta có thể và phải cắt giảm 50% sự phát thải CO2 ra môi trường vào năm 2050. Tại các nước công nghiệp, cần phải cắt giảm đến 80%, nếu làm được việc này, chúng ta có thể giữ cho nhiệt độ của toàn cầu không bị tăng quá 2 độ C. Các nhà khoa học trên thế giới đã đồng ý rằng, đây là việc cốt yếu để bảo vệ khí hậu trái đất, ngăn ngừa các thảm họa khí hậu trước khi nó nằm ngoài sự kiểm soát của chúng ta.

Cho đến khoảng giữa thế kỷ này, các dạng năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, năng lượng gió, địa nhiệt, sinh khối v.v…, có thể cung cấp cho chúng ta 50% nhu cầu về năng lượng trên toàn thế giới, với điều kiện chúng ta phải hành động ngay, bằng cách đừng lãng phí năng lượng và hãy sử dụng chúng một cách hiệu quả hơn.

Tổ chức Hòa bình xanh đã nghiên cứu và cho thấy rằng "Cuộc cách mạng năng lượng" hoàn toàn khả thi và không làm ảnh hưởng nguy hại cho nền kinh tế toàn cầu và nó còn giúp cho các nước nghèo cơ hội phát triển.

Có một chân lý rằng, cần thực hiện "Cuộc cách mạng năng lượng" trên quy mô toàn cầu để có thể đạt được mục đích của chúng ta. Điều này nghĩa là chúng ta phải thay đổi một cách cơ bản cách sử dụng năng lượng từ ngay trong cuộc sống hàng ngày, khi đi lại, vận chuyển, hay trong chính các thói quen của chúng ta. Các nước công nghiệp cần phải đi đầu trong cuộc cách mạng này và các nước đang phát triển cần rút kinh nghiệm để tránh lặp lại các sai lầm.

Nangluongmoi

(2b cont.)
Dịch từ www.greenpeace.org


Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong