Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Saturday, April 24, 2010

Bộ lịch bloc về lịch sử lớn nhất Việt Nam

Bộ lịch bloc khổng lồ nặng 80 kg, thể hiện những dấu ấn lịch sử của Việt Nam và được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam ghi nhận kỷ lục lịch bloc về lịch sử lớn nhất nước, ra mắt tại Quảng Ngãi vào sáng nay.
Cuốn lịch bloc lịch sử được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam công nhận là lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Trí Tín

Bộ lịch có khung gỗ chạm trổ hoa văn rồng, chất liệu in giấy C 120 bốn màu với bề ngang 53 cm, cao 120 cm, được 20 nghệ nhân, họa sĩ, nhà thiết kế cùng Công ty An Hảo thực hiện trong vòng 18 tháng, nhằm chào mừng sự kiện Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Dựa theo nhiều tài liệu lịch sử, các nghệ nhân, họa sĩ đã chạm trổ, vẽ 365 bức tranh (tương đương 365 ngày trong năm) kèm với những nội dung ngắn gọn, kể lại những sự kiện trọng đại xuyên suốt chiều dài lịch sử Việt Nam, từ thời vua Hùng dựng nước cho đến ngày đất nước thống nhất 30/4/1975.

Mỗi tờ lịch tái hiện một nội dung lịch sử, như truyền thuyết Lạc Long Quân và Âu Cơ... Ảnh: Trí Tín

Mỗi tờ lịch là bức tranh gắn liền với một sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước: Truyền thuyết Lạc Long Quân - Âu Cơ với bọc trăm trứng, thuở Hùng Vương lên ngôi lập nước Văn Lang cho đến khởi nghĩa Hai Bà Trưng, trận đánh trên sông Bạch Đằng... trải dài xuyên suốt đến thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ.

Ông Phan Tấn Nghị, người đưa ra ý tưởng và thiết kế bộ lịch đặc biệt này bộc bạch: “Mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, tôi muốn thiết kế bộ lịch nhằm giúp mọi người càng thêm yêu, tự hào về văn hóa, lịch sử hào hùng của đất nước mình”.

365 ngày là 365 câu chuyện lịch sử xuyên suốt từ thời vua Hùng dựng nước đến giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ảnh: Trí Tín

1.000 phiên bản của bộ lịch bloc lịch sử đã được xuất bản tại TP HCM, Hà Nội và khu vực miền Trung.

Trí Tín

Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong