Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Tuesday, April 27, 2010

Chìm tàu, dầu loang ra biển, 28 thủy thủ thoát chết

Sáng 27/4 tàu Biển Đông 50 chở dầu đã bất ngờ bị chìm tại vùng biển Vũng Tàu. Toàn bộ thủy thủ đoàn đã kịp nhảy xuống biển thoát chết, nhưng dầu trong tàu đã chảy loang rộng ra mặt biển.
Mũi tàu Biển Đông nhô trên mặt biển. Ảnh: V. Thanh

Lúc 9h30 khi đang từ cửa sông ra biển, đến vị trí neo A12 (thuộc vùng biển Sao Mai, phường 5, thành phố Vũng Tàu, cách đất liền hơn 1 km), tàu Biển Đông 50, của Công ty Hải sản Trường Sa, đã bất ngờ bị chìm. Tàu chìm nhanh, nhưng tất cả 28 thủy thủ đoàn đang ở trên boong đã nhanh chân nhảy xuống biển. Họ được tàu của Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và cano của Công ty VungTauShip cứu vớt an toàn.

Khi gặp nạn, tàu Biển Đông 50 chở theo hơn 370 tấn dầu DO và cả chục thùng phi nhớt. Ngay sau khi bị chìm, dầu đã loang ra mặt biển còn các phi nhớt nổi lềnh bềnh. Chỉ sau khoảng vài giờ đồng hồ, dầu đã loang rộng trên biển thành vệt dài. Ở một số nơi xung quanh vị trí tàu chìm có mùi dầu bốc lên. Các phi nhớt sau đó được ngư dân dùng ghe cá vớt và trả lại cho tàu.

Quây phao để tránh dầu lan rộng. Ảnh: V. Thanh

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã ra hiện trường tìm hiểu nguyên nhân. Một số đơn vị tư nhân cũng đã được điều đến để ứng cứu sự cố dầu tràn. Công ty TNHH hàng hải Sao Mai đã cho thợ lặn xuống tìm dò những lỗ thoát dầu còn một số đơn vị khác đã cho phao quây để tránh dầu lan rộng thêm.

Nguyên nhân vụ chìm tàu đang được điều tra, làm rõ.

Văn Thanh


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong