Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Thursday, May 20, 2010

Bé trai 6 tuổi tử vong vì ngộ độc lá cây rừng

Bị cảm nhẹ, bé trai người dân tộc Thái ở Nghệ An được người nhà cho uống thuốc làm từ lá cây rừng và bị tử vong vì ngộ độc.

Chiều 20/5, sau 2 ngày cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Nghệ An, bé trai Lữ Văn Cà ở bản Lầu, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An, đã tử vong.

Trước đó, bé Cà được người nhà đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng chảy máu cam, phù hai mi mắt, xuất huyết trên da, đi tiểu ít, nước tiểu sẫm màu, men gan tăng, có hiện tượng tan máu,… Bác sĩ khẳng định, bé bị nhiễm chất độc từ một loại lá cây rừng ở vùng miền núi.

Các bác sĩ của khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nhi Nghệ An cảnh báo, hiện nay, do trình độ nhận thức còn kém nên đồng bào các dân tộc ở miền núi thường sử dụng các bài thuốc hái từ lá cây rừng để chữa bệnh. Rất nhiều loại lá cây không rõ nguồn gốc, có chứa độc tố và rất nguy hiểm cho người bệnh.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, nếu có những biểu hiện ngộ độc sau khi uống thuốc từ cây rừng, đề nghị người dân đưa bệnh nhân đến các cơ sở y tế gần nhất, tránh tình trạng điều trị ở các thầy mo, thầy cúng không hiệu quả và nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

Trường Long – Nguyễn Hùng-VnExpress

Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong