Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Thursday, May 20, 2010

Chữa bệnh cho người bằng... lạc đà


Lạc đà sống "hòa thuận" với nhiều loại virus cực độc.

Nhiều loài gia súc lần lượt đổ gục trước các căn bệnh chết người do virus gây ra như lở mồm long móng, dịch hạch... nhưng lạc đà vẫn bình an vô sự. "Vũ khí" của chúng chỉ là hệ miễn dịch hiệu quả. Giới khoa học đề xuất dùng kháng thể của lạc đà để tiêu diệt bệnh tật cho chúng ta.

Khả năng chịu đựng có một không hai của lạc đà cho phép chúng sống sót trong một số môi trường khắc nghiệt nhất trên thế giới. Chúng có thể chịu đựng điều kiện mất nước liên tục của sa mạc, bằng cách dự trữ nước trong máu, có thể nhịn đói nhờ việc tích lũy mỡ trong bướu, và sữa của chúng tươi lâu hơn nhiều so với sữa của bò. Ngoài ra, nhờ hệ thống miễn dịch tự nhiên, lạc đà còn có khả năng vô hiệu hóa nhiều loại virus cực độc, có thể gây tử vong.

Theo nghiên cứu của TS Sabah Jassim, Trung tâm nghiên cứu thảo mộc và y học cổ truyền Zayed Complex, thuộc Các Tiểu Vương quốc Ảrập Thống nhất, nhờ những ưu thế tuyệt đối trên, kháng thể của lạc đà có thể trở thành một loại "vũ khí sinh học", bảo vệ con người trước nhiều bệnh tât. Loại kháng thể này có cấu trúc đơn giản hơn nhiều so với kháng thể của người, và vì thế, chế tạo nó cũng đơn giản hơn nhiều so với việc tạo ra kháng thể của chúng ta. Mặt khác, với kích cỡ bé nhỏ, kháng thể của lạc đà sẽ dễ dàng xâm nhập sâu vào các mô và tế bào của con người, mà những loại thuốc khác khó thực hiện được.

B.H. (theo BBC)

Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong