Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Wednesday, May 26, 2010

Hạt hồng xiêm nằm 2 năm trong phổi

Ho khan, tức ngực kéo dài từ năm 2008, đặc biệt thời gian gần đây có triệu chứng sốt kéo dài, ông Nguyễn Văn Lung 55 tuổi ở Bạc Liêu vừa được các bác sĩ lấy ra từ phổi một hạt hồng xiêm (sabôchê).

Bác sĩ Lâm Chánh Thi, phó khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng viêm phổi. Sau khi điều trị triệu chứng không khỏi, các bác sĩ tiến hành nội soi và phát hiện dị vật nằm ở thùy dưới phổi phải, bị mủ bao kín.

Việc phẫu thuật lấy dị vật được tiến hành ngay sau đó, tuy nhiên đây là một ca khó do vị trí dị vật nằm khá sâu, lại gây viêm tạo thành một ổ mủ. Phải mất hơn một giờ đồng hồ, dị vật mới được lấy ra thành công và xác định chính là hạt hồng xiêm.

Sáng nay, hai ngày sau khi phẫu thuật và dùng thuốc, sức khỏe của ông Lung hoàn toàn ổn định. Bệnh nhân cho hay, cách đây hai năm lúc ăn vội, ông đã nuốt một miếng lớn hồng xiêm, sau đó thấy có hiện tượng ho khan và tức ngực nhưng lại không nghĩ mình bị hóc hạt.

Theo các bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng, hóc dị vật không chỉ xảy ra ở trẻ mà ngay cả người lớn cũng có thể bị, chính vì thế, nếu thấy các triệu chứng ho khan, tức ngực, khó thở sau khi trót nuốt, sặc phải hạt hoặc một vật gì đó có khả năng gây hóc, người bệnh nên đến khám và báo với bác sĩ để được chẩn đoán.

Thảo Nguyên-VnExpress


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong