Hãy cứu lấy thế giới bằng những hành động nhỏ nhất của chúng ta! Vì tương lai của chính chúng ta! ----------------------------------
Hãy tắt điện từ 20h30 - 21g00 ngày 27/3, hành động Xanh của bạn hưởng ứng Giờ Trái đất!
Soạn BUY RV "Nội dung tin nhắn kết bạn, rao vặt" gửi 8785 (15000đ - trong ngày)
Loading...

Wednesday, May 26, 2010

'Phố' trong nghĩa địa

Nghĩa trang Bắc Manila (Philippines) là nơi cư ngụ của nhiều người nghèo. Số người tạm cư ở đây còn đông hơn số thi thể lạnh lẽo.

10.000 gia đình đang quây quần trong nghĩa trang rộng lớn này. Một vài hộ tình cờ bị "mắc kẹt" vào đây. Số khác được thừa kế các ngôi mộ từ tổ tiên mình, và giờ dùng luôn nó làm chỗ trú chân. Nhiều người đến từ các tỉnh lỵ xung quanh thủ đô Manila và không kiếm đủ tiền để vào sống trong thành phố lớn. Tất cả họ đều không có chỗ khác để dung thân.

Các cư dân ở nghĩa địa này xoay xở để sống từ những người đã chết. Thiếu niên thì khuân quan tài để kiếm được khoảng 50 peso mỗi lần. Trẻ con thu thập các mảnh kim loại, nhựa và những phế thải khác để bán. Cha chúng được tuyển mộ để sữa chữa và bảo trì những ngôi mộ, trong khi các bà mẹ nội trợ ở "nhà" - thường là một ngôi mộ của gia đình hoặc của những người đã thuê họ trông coi.

Những túp lều miễn phí như vậy nêm chặt phía trên hoặc xen giữa các hầm mộ. Ảnh trên viceland.com.

Đường vào nghĩa trang Bắc Manila.
Một ngôi nhà trên mộ điển hình ở nghĩa trang này. Người mẹ đang ở nhà xem tivi với con.
Với nhiều đứa trẻ ở đây, những mảnh xương vô thừa nhận đôi khi thành đồ chơi.
Tục lệ cho rằng trẻ con phải khiêng quan tài, vì việc đó sẽ giúp chúng tránh khỏi ma quỷ và các thần linh báo thù.
Ricky Bernardino (trái), 39 tuổi, là một thợ làm đẹp kiêm sửa móng tay, đang sống và làm việc ở khu mộ này. Rolan Flores (phải), 18 tuổi đang sống cùng vợ và con gái. Nghề của anh là quét dọn và tu bổ các ngôi mộ. Để kiếm thêm thu nhập, anh cũng quần thảo trong vùng để thu nhặt các loại phế liệu có thể bán.
Maria Wico (trái) làm nghề trông nhà hộ, 56 tuổi. Bà chuyển đến nghĩa trang này từ năm 17 tuổi. Florielyn Flores (vợ của cậu thanh niên 18 tuổi ở trên), cùng con trai trước "ngôi nhà" của họ.
Chơi bài trên nóc các ngôi mộ là thú tiêu khiển thường thấy trong những giờ nghỉ ngơi của người dân nơi đây.
Một hầm mộ rỗng có thể là nơi lý tưởng để giải trí và nghỉ ngơi. Các cư dân trong vùng có thể đến đây, trả tiền để được hát karaoke.

T. An-VnExpress


Bài liên quan

Bài liên quan

0 comments:

Post a Comment

 

Blog Môi trường Xanh 2014 Copyright © 2012 Blog Moi Truong is Designed by Blog môi trường Sponsored by Blog Moi Truong